E-learning – Giải pháp học tập mùa dịch Covid 19

DLA

Bên cạnh công tác phòng chống dịch Covid 19 của cả nước, ngành giáo dục đang tập trung đưa ra nhiều phương án để đảm bảo kế hoạch học tập của học sinh, sinh viên. Cùng với việc điều chỉnh khung thời gian năm học, Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường đẩy mạnh dạy học trực tuyến. Ngay từ đầu những ngày xảy ra dịch bệnh, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã hướng đến giảng dạy theo phương pháp “E-learning”.

Một buổi giảng dạy trực tuyến của giảng viên DLA
Một buổi giảng dạy trực tuyến của giảng viên DLA

Thạc sĩ Ngô Văn Linh, người chịu trách nhiệm trong việc hướng dẫn giảng viên dạy online của DLA cho biết: Trong môi trường E-learning, việc sử dụng phần mềm tin học cho phép mô hình hóa bài giảng, thể hiện trực quan giúp người học tiếp thu dễ dàng hơn kiến thức bài học và tăng sự hào hứng trong học tập. Bên cạnh đó, người học được tăng cường tính chủ động, có thể tự điều chỉnh khóa học cho phù hợp với bản thân...”. Thực chất đây là phương pháp học tập từ xa có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Chỉ cần một máy tính kết nối mạng, người học có thể chủ động chọn lựa một nơi thích hợp để tương tác với giảng viên qua phần mềm trực tuyến từ mạng xã hội.

Giảng viên DLA hứng thú với phương pháp học tập mới
Giảng viên DLA hứng thú với phương pháp học tập mới

Việc dạy học online tại trường DLA được thực hiện theo hai cấp độ: cấp độ 1 - giảng viên đưa bài giảng, bài tập lên hệ thống trực tuyến của trường, sinh viên tạo tài khoản để tải tài liệu và làm bài tập trên mạng; cấp độ 2 - giảng viên thực hiện các yêu cầu như cấp độ 1 và sinh viên được học hoàn toàn ở nhà, tương tác trực tiếp với giảng viên theo lịch học qua các ứng dụng trên mạng xã hội. Sau thời gian hướng sinh viên làm quen với cách học ở cấp độ 1, hiện nay DLA đang triển khai cấp độ 2.

GS.TS Trương Quang Vinh, Trưởng Khoa Quản trị Du lịch – Luật đang hướng dẫn sinh viên bằng phương pháp E-learning
GS.TS Trương Quang Vinh, Trưởng Khoa Quản trị Du lịch – Luật đang hướng dẫn sinh viên bằng phương pháp E-learning

Trải nghiệm với phương pháp học trực tuyến, bạn Nguyễn Thị Thùy Duyên, sinh viên lớp 17TA chia sẻ: em rất thích thú với cách học này, em không còn lo lắng về việc chậm trễ bài vở, việc tương tác trực tuyến với giảng viên thông qua các chương trình E-learning giúp em an tâm hơn khi gặp những vấn đề khó trong học tập mà không cần phải trực tiếp đến trường hỏi giảng viên, việc học không bị gò bó, tâm lý thoải mái hơn so với việc đến trường trong mùa dịch bệnh.

data

Hiện nay, Ban Giám hiệu nhà trường đã có chỉ đạo phải tập huấn cho tất cả giảng viên cơ hữu của DLA được tiếp cận phương pháp giảng dạy này, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên của trường không bị gián đoạn việc học tập.

Hy vọng, thời đại 4.0 sẽ giúp cho ngành giáo dục hoàn thành kế hoạch năm giảng dạy, vượt qua khó khăn trước tác động của Covid-19.

Ban Thông tin