Chương trình số 32 và 33-CTr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An và những điều cần biết

DLA

Chương trình số 32-CTr/TU, ngày 01/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”; Chương trình số 33-CTr/TU, ngày 01/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” được ban hành và quán triệt rộng rãi trong hệ thống Đoàn Thanh niên các cấp tỉnh Long An. Qua đó, nâng cao nhận thức, quyết tâm chính trị, trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong thực hiện các chương trình của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An. Đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất của Đảng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn Thanh niên.

data

Theo đó, một số nội dung chính cần nắm của chương trình số 32-CTr/TU, ngày 01/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”:

- Đổi mới tư duy, nhận thức và triển khai thực hiện thể chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Phát huy giá trị văn hóa, bản lĩnh, trí tuệ con người Long An; bảo đảm an sinh xã hội.

Chương trình số 33-CTr/TU, ngày 01/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” bao gồm một số nội dung cơ bản như sau:

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt nam

- Bảo đảm quyền làm chủ của Nhân dân, thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, tôn trọng, bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân.

- Tham gia hoàn thiện hệ thống pháp luật và cơ chế tổ chức thực hiện pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, bảo đảm yêu cầu phát triển của tỉnh nhanh và bền vững.

- Thực hiện nghiêm cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

- Phát huy vai trò của đoàn Thanh niên các cấp và cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Ban Tuyên giáo

Đoàn trường DLA