Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ 30-4 và 1-5

DLA

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 05 ngày (từ 29/4 đến hết ngày 3/5/2023). Để đảm bảo vui chơi ngày lễ an toàn, CB-GV-NV, SV-HV Nhà trường cần lưu ý:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành và đi đầu trong việc tuân thủ pháp luật, đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Lễ 30/4 và 01/5; Không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; Đội nón bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không vượt quá tốc độ; không sử dụng điện thoại khi lái xe; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt và khi từ đường phụ ra đường chính; mặc áo phao đúng quy định khi đi các phương tiện giao thông đường thủy (đò, ghe, thuyền, canô…).

2. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện mang khẩu trang ở nơi công cộng.

3. Tăng cường cảnh giác đối với các loại tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tội trộm cắp và cướp giật nữ trang, điện thoại, xe máy, các loại tài sản có giá trị,… khi tham gia giao thông; khi đi vắng nhà, hoặc khi đến các khu vực đông người, các đoạn đường vắng hoặc đi về đêm khuya đặc biệt vào các ngày diễn ra lễ nói trên.

4. Không tụ tập đông người, không ủng hộ cũng như tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, biểu tình, khiếu kiện trái pháp luật.

5. Không đăng tải, bình luận, chia sẻ các bài viết, hình ảnh cũng như thông tin có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước; không xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên mạng Internet.

6. Tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Không tham gia các tệ nạn xã hội và các hoạt động gây rối an ninh, trật tự.

 

Ban Truyền thông