Đoàn trường DLA ra mắt và sinh hoạt Câu lạc bộ lý luận trẻ năm 2023

DLA

Ngày 18-4-2023 tại Phòng họp B2 Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức Lễ ra mắt và sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) lý luận trẻ năm 2023. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Phú Quí – Phó Bí thư Đoàn trường, chủ nhiệm CLB; đồng chí Võ Tuấn Kiệt – UV.BCH Đoàn trường, Phó chủ nhiệm CLB cùng 03 đồng chí là thành viên ban chủ nhiệm và 18 thành viên CLB là các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, lớp trưởng thuộc chi đoàn các lớp.

Công bố Quyết định thành lập CLB Lý luận trẻ năm 2023
Công bố Quyết định thành lập CLB Lý luận trẻ năm 2023

 

Ngay sau lễ ra mắt ban chủ nhiệm mới, CLB tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng” với sự tham gia của các thành viên trong CLB do đ/c Trương Phú Quí – Chủ nhiệm CLB chủ trì thảo luận.

data

 

 

Theo đó, các thành viên CLB được xem các video của Bộ thông tin và truyền thông về vấn nạn tin giả và tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội thu hút dư luận, thanh niên quan tâm. Các thành viên CLB đã cùng thảo luận, chia sẻ về cách ứng xử trên mạng xã hội. Trải qua buổi sinh hoạt, các thành viên CLB đã được trang bị các kỹ năng góp phần tích cực vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng, sự lãnh đạo của Đảng. Nâng cao bản lĩnh đấu tranh, phản bác lại các quan điểm, thông tin sai lệch, không chính thống trên không gian mạng xã hội.

Thành viên CLB được xem các video về vấn nạn tin giả và tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội
Thành viên CLB được xem các video về vấn nạn tin giả và tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội
data
data

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII; Nghị quyết Trung ương 4 khóa II và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII; “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên” của Ban chấp hành trung ương Đoàn khóa XI và đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, giai đoạn 2018-2022”, việc thành lập CLB Lý luận trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Qua đó, phát huy vai trò tổ chức đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội.

Ban Tuyên giáo

Đoàn trường DLA