Đoàn trường DLA thực hiện chuyên đề “Triển khai Luật Thanh niên năm 2021” và “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo biên giới”

DLA

Thiết thực Hưởng ứng “Ngày Pháp luật năm 2021”, vừa qua chiều ngày 02/11/2021 Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thực hiện chuyên đề “Triển khai Luật Thanh niên năm 2021” và “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo biên giới” đến các đoàn viên, sinh viên khóa 2021.

Chuyên đề “Triển khai Luật Thanh niên năm 2021” được trình bày bởi báo cáo viên Trương Phú Quí
Chuyên đề “Triển khai Luật Thanh niên năm 2021” được trình bày bởi báo cáo viên Trương Phú Quí

 

Đ/c Nguyễn Hữu Đang báo cáo chuyên đề về “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo biên giới”
Đ/c Nguyễn Hữu Đang báo cáo chuyên đề về “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo biên giới”

 

Thông qua các buổi tuyên truyền, các đoàn viên, sinh viên Trường DLA nắm bắt các vấn đề cơ bản, cốt yếu về Luật Thanh niên năm 2020, những điểm mới của Luật Thanh niên năm 2020 so với Luật Thanh niên năm 2005 vai trò và trách nhiệm của thanh niên, chính sách của Nhà nước đối với thanh niên... Đồng thời, hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển đảo, biên giới, hiểu rõ hơn về đường biên giới cũng như công tác phân giới cắm mốc trên tuyến biên giữa Việt Nam và 3 nước Campuchia, Lào và Trung Quốc. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm, phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi ĐVTN đều có trách nhiệm ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Ban truyền thông

Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu, vừa tạo hành lang pháp lý an toàn, tin cậy, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Cùng với việc không ngừng xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống trở thành yêu cầu cấp thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả với nhiều hình thức, biện pháp phù hợp.

Ngày 09/11 hàng năm là Ngày Pháp luật nước Công hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến Pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế – xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân.