Trí tuệ cảm xúc – Yếu tố quyết định sự thành công

DLA

Trí tuệ cảm xúc (EI hoặc EQ) đóng vai trò là yếu tố quan trọng trong hành vi của con người, nó khác biệt với trí tuệ thông minh (IQ). Theo các nghiên cứu, chưa tìm thấy mối liên hệ giữa chỉ số thông minh IQ và chỉ số cảm xúc EQ của con người. Chính vì thế chúng ta không thể dự đoán được rằng một người có IQ cao thì sẽ có EQ cao và ngược lại. Trí tuệ cảm xúc là nhóm các kỹ năng linh hoạt có thể được tiếp thu, rèn luyện thông qua quá trình tập luyện. Nó chính là khả năng nhận biết cảm xúc của bạn và bạn biết nó ảnh hưởng đến người xung quanh ra sao, cảm nhận của bạn đến người khác nhằm xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp hơn. Những người có trí tuệ cảm xúc cao thường là người thành công trong hầu hết các công việc họ làm, nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo Phát triển trí tuệ cảm xúc và thấu hiểu trí tuệ trẻ trong thời đại mới do Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp cùng Công ty cổ phần đà tạo trí tuệ cảm xúc Indigo và chương trình Plus Minus Code với các chuyên gia đến từ Canada tổ chức sáng 16/12/2019 mong muốn trang bị cho đoàn viên, sinh viên những thông tin hữu ích về tìm hiểu và phát triển trí tuệ cảm xúc của bản thân, làm hành trang cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau này. Trong hội thảo, hai chuyên gia ông Francis L. Kaya và ông Anthony chia sẻ đến đoàn viên, sinh viên DLA về trí tuệ cảm xúc là giải pháp bền vững và thiết yếu, dẫn dắt và cân bằng với trí tuệ thông minh; mỗi người chúng ta cần học cách giải mã và chuyển hóa những cảm xúc của mình, đây là khả năng phân biệt điểm cộng, điểm trừ hay kết hợp cả hai của một sự việc, khả năng thấu hiểu cảm xúc giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn hơn; là chìa khóa để dẫn đến cuộc sống của mỗi người thành công, tự chủ và trách nhiệm.

Giao diện The Plus Minus Code
Giao diện The Plus Minus Code

Qua các phần của Chương trình The Plus Minus Code, người học sẽ được cụ thể hóa về nhiều tình huống, trường hợp của sự chuyển hóa cảm xúc, tính tích cực hay tiêu cực hay bao hàm các yếu tố từ đó có sự đúc kết kinh nghiệm và điều chỉnh cho bản thân khi gặp phải trong thực tế. Đáng mừng là trí tuệ cảm xúc có thể được rèn luyện và phát triển. Hiện có rất nhiều quyển sách và bài kiểm tra, chương trình giúp bạn đánh giá trí tuệ cảm xúc hiện thời của bạn, xác định bạn cần phải rèn luyện như thế nào.

Công ty cổ phần đào tạo trí tuệ cảm xúc Indigo và chương trình Plus Minus Code chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên, sinh viên DLA
Công ty cổ phần đào tạo trí tuệ cảm xúc Indigo và chương trình Plus Minus Code chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên, sinh viên DLA

Trong cuộc sống cũng như công việc, không phải lúc nào con người ta cũng chỉ dùng đến các kỹ năng để giao tiếp, ứng xử với người khác mà yếu tố cảm xúc cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Việc vận dụng tốt trí tuệ cảm xúc sẽ giúp các nhà lãnh đạo có cách thức quản lý hiệu quả hơn và giúp nhân viên có được môi trường làm việc thoải mái để đạt được kết quả cao nhất trong công việc và giúp cho mỗi cá nhân cân bằng được cuộc sống, công việc của bản thân mình.

Sự kiện này là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm trang bị kỹ năng cho đoàn viên, sinh viên. Đó là mục tiêu lâu dài mà DLA hướng đến. Qua đó giúp đoàn viên, sinh viên nâng cao nhận thức và có những điều chỉnh phù hợp để phát triển toàn diện theo phương châm đào tạo sinh viên thành thạo ngoại ngữ, tin học, tự tin về năng lực chuyên môn và phát triển toàn diện các kỹ năng mềm cần thiết.

Đoàn trường DLA