Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, nhiệm kỳ 2020 – 2025

DLA

Ngày 15/6/2020, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến tham dự Đại hội có đồng chí Lê Thị Lành, Trưởng BTC Đảng ủy Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh Long An; PGS.TS Lê Đình Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện của Trường và toàn thể Đảng viên đang làm việc, học tập tại DLA.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, không ngừng mở rộng và đa dạng các loại hình, ngành nghề, trình độ đào tạo, các loại hình bồi dưỡng. Các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.Về kết quả đào tạo, từ năm 2015 đến nay, nhà trường đào tạo và cho ra trường thêm 2.501 cử nhân, kỹ sư; 327 thạc sĩ/1100 học viên; 625 thạc sĩ liên kết đào tạo/951 học viên liên kết đào tạo các chuyên ngành, đáp ứng số lượng không nhỏ nguồn lao động có chất lượng cho tỉnh nhà và một số tỉnh lân cận. Trong 5 năm qua, nhà trường cũng đã mở mới 02 ngành trình độ đại học là Luật Kinh tế; Quản trị Dịch vụ du lịch & lữ hành và đào tạo trình độ thạc sĩ của 03 chuyên ngành là Kỹ thuật công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, Tài chính Ngân hàng và Quản trị kinh doanh.

Cùng với đó, hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), hợp tác quốc tế cũng được Đảng bộ nhà trường đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả. Cụ thể, Trường đã triển khai thực hiện 139 đề tài NCKH các cấp của giảng viên (trong đó có 1 đề tài cấp toàn quốc, 9 đề tài cấp tỉnh và 120 đề tài cấp trường), 210 đề tài NCKH của học viên- sinh viên. Đặc biệt, các nhà khoa học (CB, GV) của Trường đã công bố 108 bài báo khoa học trên các tạp chí KHCN của trường, trong nước và quốc tế... Đặc biệt, vào cuối năm 2019, Trường chính thức được công nhận Cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn AUN- QA.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy nhà trường đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời, quan tâm bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là đội ngũ giảng viên trẻ và sinh viên. Trong 5 năm qua đã kết nạp được 28 đảng viên mới, trong đó 20 đảng viên là sinh viên.

Đ/c Lê Thị Kim Yến, Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -2020 trình bày Báo cáo chính trị nhiệm kỳ qua
Đ/c Lê Thị Kim Yến, Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -2020 trình bày Báo cáo chính trị nhiệm kỳ qua

Song song với những kết quả đạt được, BCH Đảng bộ Trường cũng thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá khách quan về thực trạng những hạn chế và đưa ra các giải pháp khắc phục, để xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch vững mạnh và xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Đ/c Huỳnh Văn Xê, Phó Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -2020 trình bày Báo cáo 
kiểm điểm vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của Cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ qua
Đ/c Huỳnh Văn Xê, Phó Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -2020 trình bày Báo cáo kiểm điểm vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của Cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ qua

Đại hội cũng thống nhất thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025, đã xác định nhóm chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong nhiệm kỳ về công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác đoàn thể với 10 chỉ tiêu phấn đấu cơ bản trong nhiệm kỳ. Một số nhiệm vụ cụ thể là Đảng ủy và BGH nhà trường sẽ lãnh đạo chuyên môn mở thêm 2 ngành đào tạo đại học (Quản trị công nghệ truyền thông, Marketting), 02 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ (Kế toán, Luật); chỉ đạo hoàn thiện, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, thực hành. Ngoài ra, nhà trường sẽ tiếp tục tập trung thực hiện 3 khâu đột phá: Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; Cam kết và hỗ trợ việc làm cho sinh viên; Đề cao và phát huy tốt vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Quyết tâm xây dựng và giữ vững thương hiệu Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và có thêm 3 chương trình đào tạo trình độ đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA. Đặc biệt, phấn đấu nâng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm từ 90% trở lên, 100% đảng viên là sinh viên ra trường có việc làm.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 ủy viên; đồng chí Lê Thị Kim Yến, Phó Hiệu trưởng nhà trường tái đắc cử Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ mới. Đồng thời đại hội cũng bầu đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

BCH Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nhiệm kỳ 2020 - 2025
BCH Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nhiệm kỳ 2020 - 2025

Một số hình ảnh tại Đại hội

PGS.TS Lê Đình Tuấn, Hiệu trưởng DLA đề xuất một số giải pháp phát triển 
cho nhiệm kỳ 2020 - 2025
PGS.TS Lê Đình Tuấn, Hiệu trưởng DLA đề xuất một số giải pháp phát triển cho nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa 
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường DLA nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa Ban Chấp hành Đảng bộ Trường DLA nhiệm kỳ 2020 - 2025
Hoạt động bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình
Hoạt động bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình
Niềm tin thắng lợi của Đảng viên sinh viên DLA vào BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới
Niềm tin thắng lợi của Đảng viên sinh viên DLA vào BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới

Ban Thông tin