Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 diễn ra từ 15/4 – 15/5/2024

DLA

    Với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 diễn ra từ 15/4 - 15/5/2024.

data

 

Mục tiêu của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của CB-GV-NV, học viên, sinh viên trong vai trò thực hiện an toàn thực phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Tuyên truyền vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP trong trường học. Tuyên truyền, phổ biến cho CB, GV, NV, phụ huynh, HVSV các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh sử dụng thực phẩm có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Phối hợp với trạm y tế phường tổ chức cho CB, GV, NV trong trường tham gia học tập các văn bản của Nhà nước về vệ sinh ATTP, tham gia các lớp tập huấn về vệ sinh ATTP và triển khai thực hành những quy định trong việc làm hàng ngày, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

 

KHẨU HIỆU ĐẢM BẢO ATTP THÁNG HÀNH ĐỘNG

1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP 2024

2. Tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP là trách nhiệm của chính quyền các cấp, của toàn xã hội.

3. Sản xuất, kinh doanh thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phát triển bền vững.

4. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP;

5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, ưu tiên phát triển các vùng chuyên canh sản xuất ATTP áp dụng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế và khu vực.

6. Vì sức khỏe người tiêu dùng, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

7. Lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ cho bữa ăn an toàn.

8. Để đảm bảo ATTP hãy ăn chín, uống chín, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

9. Phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, ATTP là trách nhiệm của mỗi người.

10. Phát triển chuỗi giá trị nông sản thực phẩm an toàn vì sự phát triển nông nghiệp bền vững./.

Tổng hợp