Phòng, chống cháy nổ mùa khô năm 2024

DLA

Thời điểm mùa khô đang đến, với thời tiết nắng nóng, oi bức là điều kiện thuận lợi để những đám cháy dễ dàng phát sinh, đặc biệt là khi chúng ta lơ là, thiếu quan tâm đến công tác phòng, chống cháy nổ (gọi tắt là PCCN). Gần đây, trên toàn quốc thường xuyên xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả đáng tiếc. Việc mất an toàn về PCCN vẫn đang là vấn đề nhức nhối, nhất là khi đang bước vào mùa khô nên nguy cơ cháy rất cao và hiểm họa này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và bất kể ở đâu.

data

 

Để chủ động trong công tác phòng ngừa, PCCN và đảm bảo an toàn tài sản của trường nói chung và của cá nhân nói riêng, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBV ANTQ trường đề nghị:

1/ CB-GV-NV trường phải hết sức cảnh giác, nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân trong việc giữ gìn và bảo quản tài sản của trường và của cá nhân nhất là thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị thuộc trường, CB, GV, NV và SV, HV trong việc thực hiện sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt và các quy định về PCCN của trường; kịp thời có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh những đơn vị, cá nhân chấp hành không nghiêm các quy định PCCN, nhất là đơn vị KTX.

2/ Thường xuyên kiểm tra, bổ sung các điều kiện an toàn về PCCN, kiểm tra hệ thống điện (thiết bị điện, đường dây điện, ổ cắm, mối nối,…), hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy và các phương tiện PCCN trong khuôn viên trường.

3/ Đảm bảo số lượng, chất lượng và tiêu chuẩn hoạt động của hồ chứa nước, đường ống mở khóa nước, máy bơm, cầu dao, ổ cắm điện các loại, các phương tiện sơ cứu,… để kịp thời đề xuất các biện pháp bảo quản, bảo dưỡng, bổ sung các trang thiết bị, phương tiện PCCC theo quy định, đảm bảo công tác chữa cháy kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

4/ Đội PCCC phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực phối hợp với các đơn vị thuộc trường trong công tác tuyên truyền, kiểm tra thường xuyên về PCCC theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu thực tiễn của trường.