Niềm vui ngày tốt nghiệp

DLA

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2-2023 diễn ra vào ngày 18/11/2023 vừa qua với biết bao nhiêu cảm xúc. Đại diện cho các tân thạc sĩ, tân cử nhân, tân kỹ sư, anh Nguyễn Văn Tuấn lớp 21CHQT đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình về quãng thời gian học tâp của mình. Ban biên tập xin trích đăng nguyên văn bài phát biểu của anh, mời quý đọc giả cùng theo dõi!

“Long An, ngày 18 tháng 11 năm 2023

Hôm nay, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên, học viên của Trường năm 2023;

Lời đầu tiên thay mặt cho các tân Thạc sĩ, tân cử nhân và tân kỹ sư xin kính chúc Quý lãnh đạo, Quý đại biểu, Quý Thầy Cô cùng các bạn sinh viên, học viên sức khỏe, hạnh phúc.

data
Tân thạc sĩ Nguyễn Văn Tuấn lớp 21CHQT gửi lời tri ân đến thầy cô và cảm ơn DLA đã đồng hành trong suốt thời gian học tập
Tân thạc sĩ Nguyễn Văn Tuấn lớp 21CHQT gửi lời tri ân đến thầy cô và cảm ơn DLA đã đồng hành trong suốt thời gian học tập

 

Kinh thưa quý vị, như chúng ta đã biết Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh Long An và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông cữu long, các tỉnh thành lân cận. Những năm đầu mới thành lập, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường mở 6 chuyên ngành đào tạo đại học và cao đẳng chính quy gồm: Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Khoa học máy tính, Tiếng Anh, Quản trị Kinh doanh, Tài chính- Ngân hàng, Kế toán- Kiểm toán và 4 ngành bậc trung cấp chuyên nghiệp (Kế toán, Tin học, Du lịch, Xây dựng); năm 2008, Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường đào tạo đại học hệ vừa làm, vừa học. Năm 2015 (sau 8 năm đi vào hoạt động), Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép trường đào tạo trình độ trên đại học với 3 chuyên ngành (Kỹ thuật xây dựng, Quản trị kinh doanh và Tài chính – Ngân hàng); từ năm 2017, trường đã mở rộng đào tạo trình độ đại học thêm các chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch - Lữ hành, Luật Kinh tế, Marketing, Quản trị Công nghệ truyền thông và văn Bằng 2 một số chuyên ngành. Ngoài ra, Trường đã liên kết với một số trường đại học lớn có uy tín trong nước đào tạo trình độ đại học và sau đại học.

Năm 2022 Trường hoàn thành kiểm định chương giáo dục với 4 ngành: Tiếng Anh, Quản trị Kinh doanh, Tài chính- Ngân hàng, Kế toán- Kiểm toán và là 1 trong 10 Trường Đại học đầu tiên Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục giai đoạn 2020-2025 theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Dưới mái Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, học viên chúng em đã cảm nhận tình thân thương, gần gũi như chính gia đình của mình, đó là sự đoàn kết giữa thầy và trò, cũng như giữa các người học trò với nhau.

Kính thưa quý thầy cô!

Còn 2 ngày nữa là kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay lời đầu tiên, thay mặt các bạn học viên tốt nghiệp, em xin gửi lời ghi ơn sâu nặng đến mái trường - Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Mái trường tuy là vật chất vô tri nhưng đã giúp chúng ta có môi trường học tập thật tốt, thân thiện và đã tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp không thể nào quên trong suốt những năm tháng học tập êm ả, an toàn với tình thầy - trò, tình bạn đầy tin yêu, thắm thiết. Đó là sự đồng hành thầm lặng giúp chúng ta an tâm học tập tốt.

Thật khó mà nói hết những gì Thầy cô đã tài bồi, dung nạp kiến thức mới, chỉ ra hướng tư duy, suy nghĩ mới, để chung em tiếp tục tiến lên con đường nghiên cứu, khám phá, sáng tạo chân trời khoa học mênh mông. Thầy cô đã nạp sạc cho chúng em năng lượng mới về kiến thức, về phương pháp kỹ năng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Rõ ràng đó là những năng lượng và năng lực cần thiết để chúng em tự tin vững bước trong trường đời còn rất dài sắp tới. Ngày mới vào trường không phải ai trong chúng em có đủ tự tin ngay cả với khối lượng nội dung chương trình học. Đó là một khối lượng kiến thức quá lớn mà các thầy cô giúp chúng em tiêu hóa dần. Chúng em rất hiểu nỗi vất vả, gian truân của Nhà trường, của thầy cô để có được chương trình đào tạo, cách giảng dạy phù hợp , hiệu quả cho từng chúng em.

Tốt nghiệp - Ra trường chúng em sẽ như cánh chim tung về các nẻo, bắt đầu hành trình tự lực, tự bay bằng kiến thức, bằng kỹ năng mà thầy cô đã trang bị trong nhiều năm qua. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực ở cường độ cao nhất để cha mẹ mình vui hơn, đặc biệt để không làm phụ lòng ngôi trường, phụ lòng Thầy cô đã dồn hết tâm sức, tạo ra năng lượng và năng lực thực hành giỏi, tiến tới đích thành công, thành nhân trong cuộc sống của chúng em.

Lời cuối cùng em xin thay mặt cho các bạn học viên tốt nghiệp gửi lời cảm ơn  chân thành và sâu sắc đến Hội đồng trường, Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên của Trường DLA thân yêu.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc tất cả tân Thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư chúng ta tự tin vững bước vào hành trình mới với nhiều thành công, tạo ra nhiều hữu ích cho cuộc sống đó là sự tri ân thiết thực nhất.”