Bâng khuâng tháng 11

DLA

Ông bà ta từ xa xưa luôn đề cao truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” qua hàng ngàn năm của lịch sử. Ở đó,

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy”

Với truyền thống tốt đẹp ấy, tháng 11 về là cơ hội để học trò bày tỏ sự kính trọng, tri ân sâu sắc đến người thầy người cô đã dìu dắt, nâng bước ở trường học, trường đời. Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp để những người thầy, người cô cùng ngồi lại, nhớ về những điều xưa cũ, những cống hiến của mình cho thế hệ tương lai cũng như những băn khăn, trăn trở để thế trẻ, thế hệ chủ nhân đất nước luôn vững tâm, lòng sáng.

Vào những ngày này, toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng, quý mến và đầy sự biết ơn. Đó là sự ghi nhận, là món quà vô cùng to lớn dành cho thầy cô giáo của chúng ta.

data

 

        Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “ Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”, Người còn khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, người thầy giáo tốt phải là người không những giỏi về chuyên môn, còn phải thật thà, yêu nghề của mình, có yêu nghề của mình bao nhiêu thì mới yêu quý học sinh bấy nhiêu.

Trước những yêu cầu đổi mới của ngành Giáo dục, đội ngũ những người thầy giáo, cô giáo luôn không ngừng cải tiến, cập nhật kiến thức, phương pháp dạy học. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, tự nghiên cứu và sống đẹp.

Hoà chung không khí cả nước hướng về những người thầy giáo, cô giáo, một lần nữa xin tri ân sâu sắc những cống hiến của thầy cô dành cho thế hệ trẻ, vì những trách nhiệm của mình đã nâng bước cho thế hệ tiếp nối, những thế hệ rất cần sự dìu dắt, dẫn bước để vừa thừa hưởng được những điều tốt đẹp của truyền thống, vừa phát huy được sự sáng tạo, tích cực và hội nhập của thời đại.

Nhân dịp kỷ niệm 41 ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, xin kính chúc quý thầy giáo, cô giáo luôn mạnh khoẻ, nhiều niềm vui và luôn vững tin trong sự nghiệp trồng người của mình.

Ban truyền thống