Học tập suốt đời – Phương châm của người luôn tiến về phía trước

DLA

Tôi tên Trần Văn Tùng – hiện đang là học viên lớp 23CHQT1 chuyên ngành Quản trị kinh doanh, và đang công tác tại Trung tâm Viễn thông Châu Thành thuộc Viễn thông Tiền Giang (VNPT Tiền Giang).

Tin tưởng chọn lựa DLA để theo học bậc sau đại học

Nơi ở hiện tại của tôi ở phường 4, thành phố Tân An, khoảng cách rất gần DLA cũng là một trong những lý do khiến tôi chọn DLA để theo học. Trước đây, tôi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Điện tử Viễn thông của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở Tp Hồ Chí Minh, sau thời gian công tác được phân công làm quản lý.

Bản thân chuyên môn về kỹ thuật, khi chuyển qua công tác quản lý, mặc dù có qua các lớp tập huấn ngắn hạn của đơn vị, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Cùng với sự phát nhanh về khoa học kỹ thuật, công nghệ, đòi hỏi trình độ của người quản lý phải được nâng lên ít nhất phải ngang tầm nhiệm vụ, mới tồn tại và phát triển được, chính vì thế, đây là động lực cho tôi đăng ký học tập, nghiên cứu bậc thạc sỹ ngành Quản trị Kinh doanh.

DLA gần nhà tôi, gần nơi tôi đang làm việc nên việc di chuyển khá thuận tiện. Bên cạnh đó, các anh em đồng nghiệp vừa học xong giới thiệu về chương trình đào tạo sau đại học của trường rất tốt, giảng viên nhiệt tình nên tôi mạnh dạn chọn DLA. Từ lúc bắt đầu làm hồ sơ để xét tuyển, DLA đã luôn đồng hành, hỗ trợ tôi nhiệt tình giúp tôi khá thuận lợi cho suốt quá trình học và tạo nên cảm giác tin tưởng cho sự lựa chọn nơi đây. Cơ sở vật chất của trường rất tốt, khu vực nhà xe rộng, an toàn, khu vực đậu ô tô thuận lợi cho các bạn học ở tỉnh xa di chuyển bằng ô tô đến trường.

Kinh nghiệm trong học tập

Bản thân, mới học Thạc sĩ, cũng không biết có lời gì để khuyên các bạn trẻ, qua kinh nghiệm bản thân, khuyên các bạn nếu có điều kiện, sắp sếp được thời gian, các bạn nên học sớm, còn trẻ dễ tiếp thu kiến thức, học thuận lợi hơn và học sớm để phục cho công việc được tốt hơn.

Khi đã lớn tuổi, mình cảm thấy là công việc cơ quan, gia đình đã ổn định, nhưng thật ra khi học có rất nhiều công việc khác chi phối và nhất là lớn tuổi học rất khó tiếp thu kiến thức, học khó nhớ mà nhớ thì lại nhanh quên. Nên bản thân là học viên hơi lớn tuổi so với các bạn học thì tôi lại càng cố gắng hơn nữa, cùng học với các bạn để bản thân không bị thụt lùi phía sau. Càng học tập nghiên cứu, tôi càng cảm thấy bản thân tự tin hơn, sự học không bao giờ là muộn và cũng không hề có tuổi, ở độ tuổi nào thì bạn cũng có thể học tốt khi bạn quyết tâm. Chính vì thế, đừng ngần ngại chọn đi học khi tuổi mình không quá trẻ nhé, chúng ta sẽ có những lợi thế nhất định đấy.

Thuyết trình trong lớp học – (tôi – áo trắng thứ 3 từ trái sang)
Thuyết trình trong lớp học – (tôi – áo trắng thứ 3 từ trái sang)

 

Mỗi ngày đến lớp đều rất vui
Mỗi ngày đến lớp đều rất vui

 

Lời cảm ơn chân thành đến DLA, Phòng Sau Đại học – Liên kết Đào tạo DLA

Tôi xin gửi cảm ơn đến phòng SĐH-LKĐT, và DLA đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên từ khi đăng ký đầu vào, đến quá trình học tập tại Trường, thầy cô luôn theo theo để kịp thời hỗ trợ cho việc học được thuận lợi nhất. Chúc DLA ngày càng phát triển mạnh hơn, đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh lân cận để phục vụ phát triển kinh tế của địa phương.

Trần Văn Tùng – 23CHQT1