Trường DLA: Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

DLA

Phòng cháy chữa cháy là tổng hợp các giải pháp mang tính kỹ thuật, có liên quan tới việc hạn chế tới mức tối thiểu các nguy cơ gây cháy nổ, hỏa hoạn, đồng thời nhanh chóng dập tắt và xử lý khi đám cháy xảy ra, ngăn chặn cháy lan cũng như xử lý thiệt hại về người và tài sản. Đặc biệt, trong cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, công tác phòng cháy chữa cháy cần được thực hiện nghiêm túc và triệt để nhằm bảo vệ sự an toàn về sức khỏe và tài sản của mọi người.

Những kiến thức cơ bản về bình chữa cháy, cách cầm bình và chữa cháy đúng
Những kiến thức cơ bản về bình chữa cháy, cách cầm bình và chữa cháy đúng

Từ ngày 21 đến 23-7-2022, trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho đội viên Đội Phòng cháy chữa cháy của trường với sự hướng dẫn của Trung tá Nguyễn Duy Sơn, Đại úy Nguyễn Văn Trọng và Đại úy Mai Châu An thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tỉnh Long An.

Trong thời gian huấn luyện, các thành viên Đội PCCC sẽ được cập nhật các nội dung về Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC và các văn bản pháp luật về công tác PCCC; Một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cùng các biện pháp phòng cháy và nguyên tắc chữa cháy. Trong phần thực hành, các thành viên sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết về nguyên lý cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng các loại bình chữa cháy và các phương tiện chữa cháy hiện có; thao tác rải vòi chữa cháy và các đội hình chữa cháy cơ bản; các biện pháp chữa cháy, cứu nạn và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Kết thúc thời gian huấn luyện, các thành viên Đội PCCC DLA sẽ được kiểm tra kết quả huấn luyện và được cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH.

Hướng dẫn dùng vòi chữa cháy
Hướng dẫn dùng vòi chữa cháy
Thực hành cuộn vòi chữa cháy
Thực hành cuộn vòi chữa cháy
Thực hành chữa cháy với các vật dụng có sẵn
Thực hành chữa cháy với các vật dụng có sẵn
Chữa cháy bằng bình CO2, bình bột…
Chữa cháy bằng bình CO2, bình bột…

Khi có sự hiểu biết về các phương pháp phòng cháy, chữa cháy sẽ giúp mọi người có thể chủ động nắm bắt được tình hình, cách phòng chống cháy nổ và cách xử lý đám cháy. Trong tình hình xảy ra hỏa hoạn, bạn có thể bình tĩnh xử lý, đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như những người xung quanh.

Trong cơ quan, xí nghiệp, trường học, ý nghĩa của công tác phòng cháy chữa cháy là gắn kết cộng đồng. Không chỉ hạn chế rủi ro xảy ra cháy nổ, phòng cháy chữa cháy còn mang một ý nghĩa tích cực đó là giúp con người trong tập thể, cộng đồng gắn kết với nhau. Khi tham gia các buổi tập huấn, mọi người không chỉ nâng cao kiến thức cần thiết về phòng chống cháy nổ mà còn khiến tập thể trở nên gần gũi, cùng nhau giúp đỡ và hỗ trợ, tăng tình đoàn kết cộng đồng.

Việc chuẩn bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và mọi người xung quanh. Mỗi gia đình dù sống trong khu vực đông dân cư cũng cần phải có ít nhất một bình cứu hỏa để có thể sử dụng khi phát sinh tình huống rủi ro có thể xảy ra. 

Ban truyền thông