Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An 09 năm liền được công nhận Nhà trường đạt tiêu chuẩn ''An toàn về an ninh trật tự''

DLA

 

Nhằm mang đến môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, lành mạnh cho học sinh - sinh viên, trong thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An luôn xác định công tác bảo đảm an toàn về an ninh trật tự trường học là một nhiệm vụ quan trọng, từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống có hiệu quả các hành vi bạo lực trong nhà trường và hành động tự phát của sinh viên làm ảnh hưởng tới an toàn trật tự của trường học; hạn chế tối đa việc vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trong môi trường học đường. Thông qua đó nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ sống có ích cho cộng đồng, xã hội cũng như nâng cao ý thức cho cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên trong việc tự quản, tự phòng và bảo vệ trường học của mình.

Quyết định  của UBND tỉnh Long An về việc công nhận Nhà trường đạt tiêu chuẩn ''An toàn về an ninh trật tự” năm 2020
Quyết định  của UBND tỉnh Long An về việc công nhận Nhà trường đạt tiêu chuẩn ''An toàn về an ninh trật tự” năm 2020

Đảng ủy và Ban giám hiệu trường chỉ đạo BCĐ PCTP, TNXH và ANTQ trường phối hợp các đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức các văn bản có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của trường như: Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 25/10/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị định số 06/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 của Chính phủ Quy định về “Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp”; Công văn số 327/BGDĐT-CTHSSV ngày 20/1/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý pháo, chất nổ; Thông tư Liên tịch số 06/2015/TTLT-BCA-BGDĐT ngày 28/8/2015 của Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo TTATXH, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành Giáo dục; Công văn của UBND tỉnh Long An về việc đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ năm 2019, Kế hoạch số 365/KH–CAT–PV28 ngày 01/10/2012 của Công an tỉnh Long An về thực hiện Thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”,…thu hút sự tham gia của đông đảo CB-GV-NV và SV-HV trường. Do đó 09 năm liền trường được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” (từ năm 2013 đến năm 2021).

Tiêu chí để công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” theo Thông tư số 23/2012/TT-BCA ngày 27 tháng 4 năm 2012 của Bộ Công an quy định về nhà trường đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự" bao gồm:

1. Hàng năm, cấp ủy Đảng có Nghị quyết, Ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đúng thời gian quy định.

2. Triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự nhà trường.

3. Có nội quy, quy chế bảo vệ nhà trường, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ, phòng chống cháy, nổ và kịp thời bổ sung những qui định mới của pháp luật phù hợp với tình hình.

4. 100% cán bộ, giảng viên, nhân viên, người học cam kết giao ước thi đua thực hiện tốt các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.

5. Có Quy chế phối hợp với Công an phường Khánh Hậu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, quản lý, giáo dục người học trong nhà trường, có mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự trong nhà trường, nhà trọ, ký túc xá cho HSSV của trường lưu trú.

6. Không đề xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, lập các hội, nhóm, tuyên truyền phát triển đạo, khiếu kiện, tụ tập đông người gây rối ANTT trái quy định của pháp luật.

7. Không để xảy ra tội phạm, bạo lực học đường; không có cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội.

8. Không để xảy ra tham nhũng, mất trộm tài sản của trường; cháy, nổ, tai nạn giao thông, tai nạn lao động nghiêm trọng.

9. Xây dựng lực lượng bảo vệ nhà trường trong sạch, vững mạnh. Phân loại thi đua hằng năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên, không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

10. 100% Phòng, khoa, ban, trung tâm, tạp chí KTCN đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Ban Truyền thông