DLA chú trọng đào tạo và cung ứng nhân lực ra thị trường nước ngoài

DLA

Đây là tin vui đến với sinh viên DLA. Theo ThS. Huỳnh Văn Xê – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) cho biết, DLA liên kết với Công ty cung ứng lao động MEKONG (Nhật Bản) về việc hợp tác sinh viên lao động sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, chương trình này đã được triển khai, nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp nên chương trình chưa được thực hiện.

data

Công ty cung ứng lao động MEKONG đang có nhu cầu lao động lớn đối với các ngành: Công nghệ Thông tin, Xây dựng, Nhà hàng-Du lịch và Điều dưỡng sức khỏe... Theo liên kết hợp đồng cung ứng lao động, các sinh viên có nguyện vọng xuất khẩu lao động sang Nhật với những ngành vừa nêu, thì điều kiện tiên quyết là sinh viên phải tốt nghiệp đại học tại DLA; trong thời gian đào tạo tại DLA, sinh viên có nguyện vọng này phải được học tiếng Nhật đạt trình độ theo yêu cầu của Công ty cung ứng lao động MEKONG; sinh viên sẽ chọn một trong hai hình thức, người Việt Nam đi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc là thực tập sinh (thực tập kỹ năng nghề nghiệp), nghĩa là được thực tập nâng cao kỹ năng đã được đào tạo tại DLA.

data

Sắp tới (tương lai gần), Công ty cung ứng lao động MEKONG sẽ mở văn phòng đại diện tại DLA (đã có giấy phép ngành chức năng chấp thuận). Như vậy, đây là điều kiện cho các bạn trẻ đến với DLA sẽ có cơ hội sang Nhật tu nghiệp và tiếp cận những tiến bộ của đất nước “mặt trời mọc”. Không chỉ thế, mà những ai đã từng lao động hay du học bên Nhật về sẽ có thu nhập cao và những thuận lợi khác khi đang ở bên Nhật.

Tin: Đỗ Dũng

Ảnh: Phòng Sau đại học