DLA - Nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo

DLA

 Là một trường đại học đa ngành gồm nhiều bậc hệ đào tạo đa dạng, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, phát triển, cung ứng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho công cuộc hội nhập kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, vì mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Chất lượng đào tạo là điều được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm hàng đầu. Mục tiêu của trường nhằm đào tạo một đội ngũ những người lao động có kỹ thuật, có kiến thức khoa học công nghệ hiện đại, có khả năng làm việc độc lập và sáng tạo, nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, đáp ứng với những biến đổi toàn diện và sâu sắc trong một nền kinh tế hiện đại – nền kinh tế tri thức.

DLA tin rằng sinh viên là nhân tố quan trọng nhất, vì vậy, Trường DLA luôn đảm bảo cho sinh viên tiếp cận dễ dàng với mọi nguồn hỗ trợ học tập thiết yếu, môi trường học tập chuyên nghiệp, giảng viên nhiệt tình và tận tâm….. Học tại DLA sinh viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được Nhà trường chú trọng phát triển kỹ năng qua các đợt thực hành, thực tập. Ngoài ra, Ban Giám hiệu trường còn chỉ đạo xây dựng đề án, triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm, nâng cao tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Theo khảo sát, có 88.01% sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 6 tháng, thu nhập bình quân 7.52 triệu đồng/tháng và có khoảng 5.01% cựu sinh viên trở thành quản lý, lãnh đạo.

data

Chất lượng đào tạo góp phần làm nên thương hiệu của nhà trường, trong quá trình theo dõi giảng dạy, nhà trường thực hiện việc giám sát và thẩm định chất lượng giảng dạy, đảm bảo giảng viên dạy đủ số tiết cho từng môn học, thông qua việc lấy phiếu thăm dò của sinh viên về phương pháp giảng dạy, tạo thêm một kênh thông tin quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy đối với từng giáo viên, đây được xem là những tiêu chí quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Chính vì lẽ đó, Nhà trường đã được công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục giai đoạn 2020-2025 theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT gồm 25 tiêu chuẩn - 111 tiêu chí. Tính đến nay, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An là một trong 15 trường được công nhận chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chí mới của Bộ GD&ĐT, khẳng định thương hiệu nhà trường đối với toàn xã hội và hệ thống giáo dục đại học trong cả nước.

Trường DLA đạt kiểm định chất lượng – Phụ huynh an tâm, thí sinh vững tin
Trường DLA đạt kiểm định chất lượng – Phụ huynh an tâm, thí sinh vững tin

Bước vào năm học mới 2021-2022 Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tiếp tục đầu tư có chiều sâu với những trọng điểm:
- Đổi mới công tác quản lý điều hành tập trung, kỷ cương, chất lượng đào tạo.
- Tinh gọn và tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý giỏi, giảng viên chất lượng cao.
- Đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin hướng tới mô hình "Trường Đại học thông minh" để sinh viên có thể học, nghiên cứu mọi lúc mọi nơi.- Tăng tiết học ngoại khóa với các CEO, doanh nhân, doanh nghiệp, cán bộ lãnh đạo quản lý chuyên ngành... nhằm bổ sung kiến thức, thông tin thực tiễn xã hội và có khuyến khích Startup ngay từ khi sinh viên còn ngồi trong giảng đường.

Văn Thị