Hướng dẫn viết bài báo khoa học cho sinh viên và học viên cao học

DLA

Sáng ngày 19-12-2020, BCH Đoàn trường phối hợp Phòng Sau Đại học – Liên kết Đào tạo cùng Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp tổ chức hướng dẫn cho sinh viên và học viên cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng viết bài báo khoa học.

Phó Tổng Biên tập Tạp chí – Lê Anh Dũng hướng dẫn học viên quy trình và các thủ tục gửi bài báo khoa học cộng tác Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp
Phó Tổng Biên tập Tạp chí – Lê Anh Dũng hướng dẫn học viên quy trình và các thủ tục gửi bài báo khoa học cộng tác Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp

Trong buổi hướng dẫn, các bạn sinh viên được tiếp cận những kiến thức mới về cách thức hoàn thành bài báo cáo khoa học, học viên được thông tin chi tiết về cách thức gửi bài, form định dạng bài mẫu, quy cách trình bày bài báo khoa học và giải đáp thắc mắc liên quan đến bài báo cho học viên. Buổi hướng dẫn gợi mở cho các học viên để hoàn thành bài báo của mình với giá trị khoa học cao, khẳng định thành quả của quá trình học tập, nghiên cứu cũng như làm cở sở để tiếp tục nghiên cứu ở bậc cao hơn.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bài báo khoa học đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nó không chỉ là sản phẩm tri thức, mà còn là một nền tảng vững chắc của giới làm khoa học, bởi vì qua đó mà người ta có thể đánh giá khả năng chuyên môn và tư duy khoa học của nhà nghiên cứu. Giá trị khoa học của một bài báo tùy thuộc vào nội dung của bài báo. Chính vì thế tác giả cần lưu ý những nội dung, quy cách để đảm bảo bài báo khoa học của mình phù hợp với quy định và đảm bảo tính khoa học phục vụ cho quá trình nghiên cứu của mình.

Hoàng Thi