Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai và Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường DLA

DLA

Sáng ngày 12-5-2019, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã vinh dự đón tiếp và có buổi gặp gỡ thân tình với Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai và Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có bà Trương Ngọc Thủy - Chủ tịch Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai, ông Hsien Wen Chu - Chủ tịch công ty Hoàn Cầu Việt Nam, bà Kha Ngọc Kiềm – Trưởng phòng đối ngoại Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Đài Bắc và PGS.TS Trần Mạnh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đón tiếp đoàn có GS.TS Lê Đình Viên – Chủ tịch HĐQT, PGS.TS Lê Đình Tuấn – Hiệu trưởng cùng các Phó Hiệu trưởng, đại diện các phòng, khoa, ban, trung tâm,…của DLA.

Buổi gặp gỡ này là cuộc trao đổi bốn bên giữa Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai (một tổ chức phi chính phủ), Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Trường DLA trong việc tìm kiếm ứng viên cho các suất học bổng để được tham gia học tập tại các trường đại học của Đài Loan. Đối tượng ưu tiên là cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường DLA và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Đại biểu đến thăm và làm việc tại Trường DLA
Đại biểu đến thăm và làm việc tại Trường DLA

Nhân buổi gặp gỡ này, PGS.TS Lê Đình Tuấn – Hiệu trưởng Trường DLA đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển và các thế mạnh trong đào tạo của Trường DLA. PGS.TS Lê Đình Tuấn mong muốn, thông qua sự hỗ trợ của Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai và Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam chuyến thăm của đoàn sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Trường DLA thông qua việc trao đổi, giao lưu, học tập giữa cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường với các trường đại học tại Đài Loan, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung.

PGS.TS Lê Đình Tuấn - Hiệu trưởng Trường DLA mong muốn chuyến thăm sẽ mở ra cơ hội giao lưu học tập giữa Trường DLA và các trường đại học tại Đài Loan
PGS.TS Lê Đình Tuấn - Hiệu trưởng Trường DLA mong muốn chuyến thăm sẽ mở ra cơ hội giao lưu học tập giữa Trường DLA và các trường đại học tại Đài Loan

Tại buổi làm việc, bà Trương Ngọc Thủy, Chủ tịch Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai cũng cho biết, hiện nay Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai và Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam đang xúc tiến việc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với một số trường đại học của Việt Nam thông qua việc đưa ra các chương trình học bổng hấp dẫn để hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Việt Nam có cơ hội trao đổi, giao lưu văn hoá và học tập với các trường đại học nổi tiểng tại Đài Loan. Riêng đối với DLA và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, bà Trương Ngọc Thủy cho biết, dự kiến sẽ dành 30 suất học bổng đào tạo Tiến sĩ và 20 suất học bổng đào tạo Thạc sĩ cho cán bộ, giảng viên của các trường theo học tại Đài Loan và một số đối tượng sinh viên khác. Bên cạnh đó, đối với học bổng cho sinh viên, đại diện Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai cũng chỉ ra hạn chế lớn nhất trong việc trúng tuyển học bổng cho sinh viên đó là rào cản về ngôn ngữ, sinh viên phải vượt qua trình độ ngoại ngữ với Ielts 5.5. Đây cũng là hạn chế chung của sinh viên Việt Nam khi theo học tại các trường đại học ngoài nước.

Bà Trương Ngọc Thủy - Chủ tịch Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai mong muốn chung tay cùng trường DLA đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần phát triển giáo dục và kinh tế nước nhà.
Bà Trương Ngọc Thủy - Chủ tịch Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai mong muốn chung tay cùng trường DLA đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần phát triển giáo dục và kinh tế nước nhà.

Để chương trình học bổng này đạt hiệu quả cao, Trường DLA thống nhất, trong thời gian tới sẽ kết nối với Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Đài Bắc, Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai, công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam tổ chức buổi hội thảo giới thiệu, chia sẻ cho sinh viên DLA về những lợi ích tích cực của việc tham gia học tập tại các trường đại học của Đài Loan, cũng như hướng dẫn những yếu tố cần thiết giúp sinh viên có cơ hội trúng tuyển học bổng mà đối tác đang tìm kiếm.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí ấm áp và thân tình, ngoài kế hoạch hỗ trợ suất học bổng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của DLA như mục đích của chuyến thăm, Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai, Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam còn hy vọng, trong thời tới Trường DLA sẽ tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, xây dựng,…một trong những lĩnh vực thế mạnh của Trường DLA và tỉnh Long An.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại cuộc gặp gỡ
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại cuộc gặp gỡ

DLA