Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An kết nối với doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên khi ra trường

DLA

Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã góp phần không nhỏ vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung. Nắm bắt xu hướng mới của thị trường lao động, nhà trường đã có mối quan hệ chắt chẽ với các doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng chương trình đào tạo, giảng dạy, thực tế, thực tập tốt nghiệp và tuyển dụng. Không chỉ chú trọng tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, Trường DLA còn thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần, chú trọng phát triển kỹ năng mềm, tạo điều kiện để sinh viên nắm bắt cơ hội thành công trong tương lai.

Trường DLA hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên nắm bắt cơ hội trong tương lai
Trường DLA hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên nắm bắt cơ hội trong tương lai

Bên cạnh đó, Trường DLA còn thường xuyên tổ chức Ngày hội việc làm nhằm tăng cường công tác hỗ trợ, chăm lo cho sinh viên toàn trường về chỗ thực tập và việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp. Nắm bắt thời cơ từ Ngày hội việc làm, nhiều sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đã trở thành nhân viên tại các doanh nghiệp, ngân hàng,... nổi tiếng trong và ngoài tỉnh.

Sinh viên DLA được trải nghiệm thực tế và tìm hiểu về quy trình làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất
Sinh viên DLA được trải nghiệm thực tế và tìm hiểu về quy trình làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất

Sự hợp tác toàn diện giữ Trường DLA và các doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện phương châm đào tạo theo nhu cầu xã hội, sáng tạo tri thức và giải quyết những vấn đề thực tế đặt ra cho doanh nghiệp. Từ thành công của quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng. Các doanh nghiệp khi tiếp nhận sinh viên Trường DLA đều có những đánh giá tích cực về cả chuyên môn và thái độ làm việc.

Sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sau 12 năm, Trường DLA có thể tự hào rằng hơn 83,12% sinh viên đều tìm được việc làm phù hợp sau 6 tháng ra trường. Không ít cựu sinh viên hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các đơn vị, tổ chức, công ty trong và ngoài tỉnh. Với vốn kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại mái trường DLA kết hợp bản thân mỗi sinh viên nắm bắt được cơ hội do nhà trường tạo ra là công thức chung và là con đường dẫn đến thành công của sinh viên trường DLA.

Sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường
Sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Anh Trần Văn Tướng – cựu sinh viên niêm khóa 2007-2011 hiện đang là Phó Giám đốc MB Bank CN Long An cho biết: “Tôi học không Giỏi, tốt nghiệp xếp loại Khá nhưng trong con người tôi đã tích góp được những lý thuyết học trên giảng đường DLA, sự tự tin, cách giao tiếp và xây dựng quan hệ giữa người với người thông qua công tác Đoàn và quãng thời gian làm thêm. Tôi tin rằng với sự đồng hành của Trường DLA, các bạn sinh viên sẽ tự tin thể hiện bản lĩnh và thuyết phục được nhiều nhà tuyển dụng trong tương lai”.

DLA