TNV Ai Cập trải nghiệm các hoạt động tại DLA

DLA

Tiếp tục những thành công từ chương trình “Đồng hành cùng sinh viên - Tự tin trong giao tiếp tiếng Anh” do Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp cùng AIESEC Việt Nam tổ chức, vừa qua, bạn Abdelrahman Khaled - tình nguyện viên (TNV) đến từ Ai Cập đã những hoạt động trải nghiệm thú vị tại trường DLA.

Abdelrahman Khaled và các bạn sinh viên DLA trong giờ học tiếng Anh-bìa phải hàng ngồi.
Abdelrahman Khaled và các bạn sinh viên DLA trong giờ học tiếng Anh-bìa phải hàng ngồi.

Những tuần đầu tiên sinh hoạt tại Trường DLA, bạn Abdelrahman Khaled đã có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với các bạn sinh viên và học viên cao học tại trường. Ngoài những cuộc trò chuyện, trao đổi bằng tiếng Anh, Abdelrahman Khaled còn tự tin trình bày các phương pháp học tiếng Anh tốt cũng như giúp sinh viên DLA mở rộng vốn từ trong giao tiếp. Song song với các hoạt động tại trường, Abdelrahman Khaled sẽ cùng sinh viên DLA tham gia hoạt động CLB tiếng Anh; tham quan tìm hiểu các di tích tại địa phương như Lăng Nguyễn Huỳnh Đức, Công viên – Tượng đài Long An Trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc, Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo...

Giao lưu cùng các học viên Cao học
Giao lưu cùng các học viên Cao học

Bạn Phan Quốc Phát-lớp 16TA là một trong những sinh viên tích cực tham gia hỗ trợ cho các bạn TNV nước ngoài đến sinh hoạt tại DLA, Quốc Phát chia sẻ: “Những ngày đầu đến Trường DLA bạn Abdelrahman Khaled cũng còn khá nhút nhát nhưng qua tiếp xúc và trò chuyện, chúng em đã hiểu và gần nhau hơn. Em rất thích chương trình Đồng hành cùng sinh viên – Tự tin trong giao tiếp tiếng Anh, vì chương trình này đã tạo cơ hội cho em và các bạn sinh viên DLA được nâng cao và rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Đây còn là dịp để chúng em được gặp gỡ và kết bạn với các TNV nước ngoài, hiểu hơn về văn hóa của các quốc gia trên thế giới và hơn hết là được giới thiệu đến bạn bè quốc tế về ngôn ngữ và văn hóa của người Việt Nam.”

Những cái bắt tay thân tình của 2 người bạn đến từ 2 quốc gia khác nhau
Những cái bắt tay thân tình của 2 người bạn đến từ 2 quốc gia khác nhau

Được biết trong thời gian tới, trường DLA sẽ tiếp nhận thêm 2 TNV đến từ Trung Quốc và Australia.

Hoàng Yến