Đoàn trường DLA: Hỗ trợ, đồng hành ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên

DLA

Trong hoạt động khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp vô cùng quan trọng bởi lẽ đó chính là kim chỉ nam dẫn đường từ điểm xuất phát, giúp định hướng mục tiêu, giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Với lý do đó, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) luôn chú trọng và đặt mục tiêu thúc đẩy tinh thần sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp ngay từ khi là đoàn viên, sinh viên ngồi trên ghế Nhà trường.

Theo đó, Nhà trường, Đoàn trường và các giảng viên Khoa Công nghệ tham gia cố vấn, giảng dạy cũng như phối hợp tổ chức nhiều hoạt động để khuyến khích ý tưởng khởi nghiệp cũng như việc tạo ra một môi trường thích hợp để phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng khởi nghiệp cho các đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

Vừa qua, ngày 21-8-2023 tại Phòng B205 Trường DLA đã diễn ra buổi thuyết trình các ý tưởng, dự án khởi nghiệp và giả định kêu gọi vốn đầu tư từ các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin – chủ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Tham dự chương trình có thầy ThS. Thái Doãn Ngọc – Phó Trưởng khoa Công nghệ, giảng viên và các quý đồng chí Thường trực Đoàn trường tham gia đánh giá, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu.

Việc tổ chức các buổi tập huấn, thảo luận về khởi nghiệp thực sự đã tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm về khởi nghiệp. Điều này không chỉ giúp đoàn viên, sinh viên mở rộng hiểu biết và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp, mà hơn hết là tạo cơ hội sinh viên trình bày ý tưởng, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, quản lý dự án đặc biệt khơi dậy niềm đam mê, tinh thần khởi nghiệp trong mỗi đoàn viên, sinh viên. Ngoài ta, đây còn là sự chuẩn bị lâu dài từ Đoàn trường về việc tạo điều kiện để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp này có thể tham gia các cuộc thi quy mô lớn, cả trong và ngoài tỉnh như “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Long An lần V năm 2024”… Tin chắc rằng với những gì được hỗ trợ và trang bị các đoàn viên, sinh viên sẽ có được những bước đi khởi nghiệp thật mạnh mẽ và vững vàng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

data

 

data
data
data

 Đoàn trường