Đoàn viên, sinh viên DLA với chuyên đề “Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên” lần 2

DLA

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023, Ngày 16-8-2023 BTV Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tổ chức chuyên đề “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên” lần 2 năm 2023 do báo cáo viên ThS. Trần Thị Ngọc Phú thực hiện. Chương trình thu hút gần 70 đoàn viên, sinh viên thuộc các chi đoàn đang sinh hoạt tại trường.

data

Tại chương trình, báo cáo viên Trần Thị Ngọc Phú đã có những chia sẻ cùng đoàn viên, sinh viên Nhà trường về tầm quan trọng việc học ngoại ngữ; cách sử dụng các ứng dụng online hỗ trợ trong việc tự học tiếng Anh; cũng như một số thủ thuật (techniques) giúp nâng cao năng lực tiếng Anh:

Sử dụng từ đồng nghĩa (Synonym Swaps)

Tạo hứng thú khi học Đọc và Nghe (Read and Listen for Pleasure)

Học thành ngữ (Idioms)

Học các quy tắc ngữ pháp – Making Grammar “Stick”

Tận dụng nguồn ngữ liệu online miễn phí (Free sourses – An English Learners Paradise)

Tạo động lực học tập

“Nâng cao được năng lực sử dụng tiếng Anh” là kết quả của một quá trình rèn luyện, học hỏi lâu dài. Và kết quả đạt được sẽ càng tốt hơn nếu được thực hiện từ chính sự thích thú, nhu cầu của người học kết hợp với những phương pháp, quy tắc, thói quen được duy trì thường xuyên, liên tục.

Với những chia sẻ từ báo cáo viên trong chuyên đề “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên” lần 2 năm 2023, tin chắc rằng các bạn đoàn viên, sinh viên sẽ có được cách tiếp cận mới để nghiên cứu, học tập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh bản thân trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chuyên đề:

Ngoài việc thay đổi nhận thức, thói quen học tập bản thân, đoàn viên, sinh viên cần phân bổ thời gian học tập hợp lý, phấn đấu, rèn luyện, tích cực trau dồi các kỹ năng tiếng Anh
Ngoài việc thay đổi nhận thức, thói quen học tập bản thân, đoàn viên, sinh viên cần phân bổ thời gian học tập hợp lý, phấn đấu, rèn luyện, tích cực trau dồi các kỹ năng tiếng Anh

 

data

 

data

 

data

 

data

 

Đoàn trường