Đoàn viên, sinh viên DLA trong màu áo xanh tình nguyện

DLA

Thực hiện kế hoạch tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An, Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã phối hợp đưa lực lượng Đoàn viên, sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh DLA về tham gia hoạt động tại ấp 2 xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Chiến dịch được diễn ra từ ngày 17/07-25/07/2022 với sự tham gia của các chiến sĩ tình nguyện Trường ĐH KTCN Long An tại địa bàn đóng quân.

 

Lễ ra quân “Chiến dịch Tình nguyện Hè năm 2022”
Lễ ra quân “Chiến dịch Tình nguyện Hè năm 2022”

Với tinh thần luôn sẵn sàng xung kích tình nguyện, lực lượng Mùa hè xanh DLA năm 2022 đã tham gia thực hiện các nhiệm vụ được giao tại địa phương như:

data
Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh  DLA dọn cỏ, trồng thêm cây xanh và hoa cho Trường Mẫu Giáo tại ấp 2 xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An
Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh DLA dọn cỏ, trồng thêm cây xanh và hoa cho Trường Mẫu Giáo tại ấp 2 xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

 

data

 

data
data

 

data
Phát quang cỏ dại, thu gom rác ven đường giao thông nông thôn
Phát quang cỏ dại, thu gom rác ven đường giao thông nông thôn

 

Bữa cơm sau ngày dài thực hiện nhiệm vụ - Tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn ở trên môi của các chiến sĩ tình nguyện DLA
Bữa cơm sau ngày dài thực hiện nhiệm vụ - Tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn ở trên môi của các chiến sĩ tình nguyện DLA

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh là một trong những hoạt động tình nguyện hè của DLA được tổ chức hàng năm với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tạo môi trường thực tiễn sinh động để Đoàn viên, sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Mong rằng, bất kỳ bạn trẻ nào của DLA rồi cũng sẽ trở thành những thanh niên tình nguyện tiêu biểu và có được những trải nghiệm thú vị, bổ ích trong các chiến dịch mùa hè xanh của tuổi trẻ.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Long An sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Long An lần thứ 21, năm 2022 diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 31/8/2022 và tháng 07 là “Tháng cao điểm thực hiện chiến dịch”. Chiến dịch được triển khai, tổ chức đồng loạt, rộng khắp trong toàn tỉnh. Tất cả các hoạt động đều hướng và tập trung về cơ sở với 1 chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa phượng đỏ”. Được biết, tổng nguồn lực thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 là 2,7 tỉ đồng.

Đoàn trường