Đoàn trường DLA với công tác Tiếp sức mùa thi 2019

DLA

Song song với việc thực hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, thời gian qua trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) cũng quan tâm cùng với xã hội thực hiện các công việc mang tính cộng đồng. Từ năm 2013, DLA đã chủ động cùng với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Long An thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” theo kế hoạch của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Long An và Ban Chấp hành Đoàn trường DLA. Mỗi năm, có cả trăm tình nguyện viên của trường tham gia với tâm thế phấn khởi, được góp phần nhỏ trong việc hỗ trợ cho các em học sinh yên tâm vượt vũ môn.

Lễ ra quân mùa đầu tiên tại DLA
Lễ ra quân mùa đầu tiên tại DLA

Cùng với thời điểm cả nước đang tập trung cho công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là thời điểm các tình nguyện viên của DLA xung kích xuống các điểm để hỗ trợ cho thí sinh. Tùy theo từng năm, việc hỗ trợ được thực hiện khác nhau: hướng dẫn, tư vấn cho học sinh, phụ huynh, hỗ trợ phần ăn, nước uống; đối với các thí sinh xa chỗ thi sẽ được hỗ trợ tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, an toàn, giới thiệu chỗ nơi ăn uống hợp vệ sinh, bên cạnh đó còn hỗ trợ giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo cho kỳ thi THPT được diễn ra an toàn, nghiêm túc.

data
Tình nguyện viên DLA hỗ trợ thí sinh
Tình nguyện viên DLA hỗ trợ thí sinh

Để chuẩn bị cho công tác tiếp sức mùa thi đạt hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn trường DLA cũng đã tổ chức buổi tập huấn cho các tình nguyên viên tham gia đợt Tiếp sức mùa thi năm nay, hướng dẫn cho các bạn tình nguyện viên DLA làm tốt vai trò của mình trong việc hỗ trợ thí sinh, cũng như đem hình ảnh một DLA năng động đến với cộng đồng.<\p>

Th.S Nguyễn Minh Khoa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo -  Tuyển sinh hướng dẫn công tác Tiếp sức mùa thi
Th.S Nguyễn Minh Khoa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo - Tuyển sinh hướng dẫn công tác Tiếp sức mùa thi

Từng là tình nguyện của những mùa trước, sinh viên Nguyễn Tường Oanh, lớp 17TA, ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Em rất vui vì được làm những việc như thế này, vừa giúp được mọi người, vừa là một trải nghiệp riêng cho bản thân”. Trong khi đó, Bạn Đào Tấn Đạt, sinh viên lớp 17QT ngành Quản trị Kinh doanh là một trong những người đã từng là thí sinh THPT cho biết: “trước khi em vào học tại DLA, mùa thi năm đó em cũng được các anh chị hướng dẫn tận tình. Do vậy, em muốn tham gia chương trình để giúp đỡ và hướng dẫn các bạn”. Đó là hai trong số những sinh viên đã từng tham gia chương trình và họ lại tiếp tục công tác tiếp lửa cho thí sinh tại khu vực tỉnh Long An năm nay. Cách mà các bạn đang làm như nguồn năng lượng tích cực lan tỏa đến các sinh viên khác. Bạn Nguyễn Như Ý, sinh viên lớp 18DL ngành Du lịch lần đầu tham gia Tiếp sức mùa thi, phấn khởi chia sẻ: “nhìn các anh chị tham gia chương trình này bản thân cũng muốn có một trải nghiệm, vừa có thể giúp được các bạn thí sinh vừa có điều kiện để tư vấn, hướng dẫn các bạn thí sinh đến với môi trường học tập năng động tại DLA”.

Sinh viên Đào Tấn Đạt trải qua hai mùa tiếp lửa cho thí sinh THPT Quốc gia
Sinh viên Đào Tấn Đạt trải qua hai mùa tiếp lửa cho thí sinh THPT Quốc gia

Theo Kế hoạch của Đoàn trường DLA, trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, DLA sẽ chia làm 2 đợt, giai đoạn 1 trùng với thời điểm các thí sinh thi THPT Quốc gia, tập trung hỗ trợ thí sinh tại các tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre. Ngày 24/6 sẽ là thời gian cho đợt xuất phát đầu tiên. Đây là năm thứ 18 chương trình Tiếp sức mùa thi được thực hiện. Tính đến nay, DLA đã có 7 năm đồng hành cùng chương trình. Sức lan tỏa của Tiếp sức mùa thi không dừng lại ở việc các thí sinh, phụ huynh đã nhận được gì từ chương trình, nó còn thể hiện sức trẻ của sinh viên DLA với trách nhiệm xã hội, tinh thần vì cộng đồng và đó cũng là cách mà các bạn “trả ơn” cho xã hội đã từng hỗ trợ, tiếp sức tạo điều kiện để các bạn trở thành sinh viên DLA như ngày hôm nay.

Sức trẻ DLA sẵn sàng cho chương trình Tiếp sức mùa thi 2019
Sức trẻ DLA sẵn sàng cho chương trình Tiếp sức mùa thi 2019

Những ngày cuối tháng 6, hòa trong màu đỏ thắm của những chùm phường vĩ là hình ảnh chiếc áo đỏ của DLA có mặt tại các điểm hỗ trợ cho Chương trình tiếp sức mùa thi. Với sự hỗ trợ này, hy vọng các bạn thí sinh sẽ vượt qua kỳ thi một cách tự tin và đạt thành tích tốt nhất.

Ban Thông tin