Tổ chức lớp nhận thức Đoàn cho sinh viên, thanh niên ưu tú

DLA

Nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho các thanh niên ưu tú được sinh hoạt trong tổ chức Đoàn, tăng thêm lực lượng Đoàn viên, ngày 15/3/2019, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tổ chức lớp nhận thức về Đoàn cho sinh viên và dự kiến kết nạp đoàn viên mới vào ngày kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Toàn cảnh lớp nhận thức Đoàn
Toàn cảnh lớp nhận thức Đoàn

Đến dự lớp nhận thức Đoàn có Đ/c Nguyễn Thị Bảo Châu – Bí thư Đoàn trường, đ/c Nguyễn Hồ Bảo Thịnh – Phó Bí thư cùng các đồng chí UV.BCH Đoàn trường và các thanh niên ưu tú tham gia lớp nhận thức Đoàn.

Sinh viên, thanh niên ưu tú được các chi đoàn lớp giới thiệu để chuẩn bị kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải tham gia lớp nhận thức Đoàn và được học tập các nội dung: hoàn cảnh ra đời của Đoàn TNCS HCM; bài hát truyền thống; tính chất, chức năng và vai trò của Đoàn TNCS; các nguyên tắc tổ chức; quyền hạn, nghĩa vụ của người Đoàn viên; và sinh viên cần phải làm gì để xứng đáng là người Đoàn viên. Bên cạnh đó, sinh viên còn được lắng nghe Chỉ thị 05/CT-TW năm 2019 của Bộ Chính trị dành cho cán bộ đoàn chuyên đề: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đ/c Nguyễn Thị Như Ý – UV.BTV Đoàn trường hướng dẫn thanh niên ưu tú, sinh viên tập hát bài truyền thống của Đoàn
Đ/c Nguyễn Thị Như Ý – UV.BTV Đoàn trường hướng dẫn thanh niên ưu tú, sinh viên tập hát bài truyền thống của Đoàn

Phát biểu tại lớp nhận thức, Bí thư Đoàn trường – Đ/c Nguyễn Thị Bảo Châu đánh giá cao những nỗ lực của sinh viên, thanh niên ưu tú để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, đồng chí tin tưởng những thành viên của lớp nhận thức sẽ trở thành những Đoàn viên ưu tú, là cánh tay đắc lực của Đoàn trường trong việc thực hiện các hoạt động, chương trình sinh hoạt thu hút sự tham gia của Đoàn viên, sinh viên.

Đại biểu tham dự và thanh niên ưu tú chụp ảnh lưu niệm
Đại biểu tham dự và thanh niên ưu tú chụp ảnh lưu niệm

Trong tháng thanh niên tháng 3/2019, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ Đoàn viên sinh viên.

Đoàn trường