Tọa đàm chuyên đề: Công tác Giáo viên chủ nhiệm năm học 2015-2016

DLA

Sáng ngày 06-8-2016, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tổ chức tọa đàm chuyên đề “Công tác Giáo viên chủ nhiệm năm học 2015-2016”, nhằm đánh giá những mặt đạt được của công tác GVCN trong thời gian qua và đề ra khung kế hoạch công tác cho năm học 2016-2017.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Dự buổi tọa đàm có TS. Đoàn Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng, phụ trách công tác GVCN; ThS. Nguyễn Minh Khoa – Trưởng phòng QLĐT&CTHSSV; Phó Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế -Đỗ Thanh Phong; Phó Bí thư Đoàn trường-Lê Hoàng Vũ; NB. Trần Thị Minh Thu – Trưởng Ban Thông tin, đại diện các phòng, ban và toàn thể GVCN.

Trình bày chuyên đề tại tọa đàm
Trình bày chuyên đề tại tọa đàm
Trình bày chuyên đề tại tọa đàm

Đại diện các GVCN đã trình bày 02 tham luận tại tọa đàm với nội dung: Vai trò cuả GVCN trong đào tạo theo học chế tín chỉ và Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp. Các diễn giả cũng trình bày nhiều gợi ý, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác GVCN. ThS. Nguyễn Minh Khoa – Trưởng phòng QLĐT&CTHSSV đề xuất: “Các GVCN cần đánh giá đúng và có sự điều hòa, linh hoạt để hoạt động của lớp mình đạt như mong muốn, đa dạng các nội dung sinh hoạt lớp gắn với tinh thần trách nhiệm cho sinh viên.”

TS. Đoàn Thị Hồng và ThS. Nguyễn Minh Khoa tặng quà cho các GVCN
TS. Đoàn Thị Hồng và ThS. Nguyễn Minh Khoa tặng quà cho các GVCN

Trong những năm qua, hoạt động GVCN luôn nhận được sự quan tâm sâu sát từ phía Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đoàn thể nhà trường, GVCN đã bước đầu làm tốt vai trò cầu nối giữa nhà trường với sinh viên, phụ huynh. Để cải tiến các hoạt động trong công tác GVCN đòi hỏi người GVCN không chỉ nâng cao năng lực chuyên môn, cải tiến các công tác mà còn phải gắn kết chặt chẽ với sinh viên nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng học tập và thu hút sinh viên đến với các hoạt động trong và ngoài trường.

Song song đó, GVCN cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng hướng dẫn tập hợp sinh viên và đặc biệt là phải có tâm huyết và nhiệt tình trong công tác giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời thông qua họat động GVCN, người GVCN cùng với Đoàn thanh niên kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng những sinh viên là đoàn viên ưu tú.

Phát biểu kết thúc buổi tọa đàm, TS Đoàn Thị Hồng-Phó Hiệu trưởng mong muốn trong năm học mới tất cả GVCN cần phát huy những kết quả đạt được, tăng cường khảo sát, tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình của sinh viên, khả năng học tập của các em, để từ đó có kế hoạch giúp sinh viên nâng cao chất lượng rèn luyện, học tập; kịp thời kiến nghị đến Ban Giám hiệu-Hội Khuyến học của Trường, giúp đỡ những sinh viên hiếu học, nhưng gặp khó khăn về kinh tế để các em an tâm học tập đạt kết quả tốt hơn.

Ban Thông tin (thực hiện)