Tiếp sức mùa thi 2016

DLA

Khi các sĩ tử đang miệt mài cùng bài vở chuẩn bị cho kỳ thi quyết định thì các bạn sinh viên lại hồ hởi khoác lên mình chiếc áo tình nguyện, chuẩn bị cho hành trình tiếp sức mùa thi với mong muốn sát cánh và động viên các sĩ tử, người nhà trong kỳ thi quan trọng này.

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong trong kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2016, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất.

Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã lên kế hoạch và thành lập nhiều đội hình tiếp sức với hơn 50 bạn sinh viên ưu tú tham gia Tiếp sức mùa thi với các công việc như: tập trung tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các phòng ở tại ký túc xá sinh viên của Nhà trường, các địa điểm ăn uống rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; phát các tài liệu, cẩm nang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi…

Đội hình ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2015
Đội hình ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2015

Phó Bí thư Đoàn trường - Lê Hoàng Vũ chia sẻ: “Chỉ cần một việc làm nhỏ một sự chung tay đóng góp một phần công sức bạn sẽ làm nên những điều thật lớn lao và ý nghĩa cho cuộc sống. Bạn là một sinh viên bạn hãy là một tình nguyện viên, hãy cống hiến hết sức lực, tinh thần của tuổi trẻ cho cuộc sống ngày mai tươi đẹp hơn…

Chương trình Tiếp sức Mùa thi bắt đầu từ ngày 29/6 đến ngày 04/7/2016, các thí sinh sẽ được hỗ trợ nước uống, bánh mì và 200 suất cơm miễn phí dành cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Em đang háo hức từng ngày khi được thực hiện công việc ý nghĩa này. Năm ngoái em cũng là thí sinh và được các anh chị trong đội Tiếp sức mùa thi hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình. Nên năm nay, trở lại với vai trò là sinh viên năm nhất, em cùng các bạn cũng muốn giúp cho các bạn thí sinh, giúp các bạn yên tâm phần nào trong quá trình thi. Các bạn hãy nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, chú ý những gì thầy cô truyền đạt. Khi vào phòng thi, các bạn hãy bình tĩnh, tập trung vào làm bài. Chúc cho các bạn vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia với kết quả tốt nhất.”- bạn Phạm Thị Vân lớp 15TA-Khoa Ngoại Ngữ

Phan Thị Xuân Thịnh lớp 13TH-Khoa CNTT: “Đây là lần thứ 3 em tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Em cảm thấy rất vui và háo hức khi được giúp đỡ các bạn thí sinh vì đây là chương trình rất ý nghĩa. Em mong các bạn hãy làm bài thật tốt để đạt được kết quả cao và thực hiện được ước mơ, hoài bảo của mình.

Với sự nỗ lực hết mình cùng tinh thần tình nguyện cao của các bạn, hy vọng chương trình Tiếp sức mùa thi 2016 của Đoàn Trường DLA sẽ hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều bạn thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng và quyết định này góp phần vào thành công chung của kỳ thi trên toàn tỉnh.

Hoàng Thi