Những nét mới về hoạt động phong trào của Đoàn

DLA

 

      Trong những năm qua, cùng với sự phát triển không ngừng của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA), công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn nhận được sự quan tâm và ưu tiên từ phía Ban Giám hiệu. Chất lượng và số lượng của các hoạt động không ngừng tăng lên, qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia hưởng ứng. Nhiều hoạt động phong trào như văn nghệ, thể dục thể thao, hội thảo, tổ chức các trò chơi dân gian, ngày hội quản trị v.v…đã tạo nên không khí tích cực, vui tươi cho đoàn viên, sinh viên sau những giờ học căng thẳng. 

      Năm 2014, mở đầu với cuộc thi “Lau Star lần 2” đã được tổ chức thành công với sự tham gia của gần 100 tiết mục, đặc biệt có sự góp mặt tranh tài với nhiều tiết mục gây ấn tượng sâu sắc của các bạn học sinh đến từ các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Tân An, THPT Hùng Vương, THPT Thủ Thừa, THPT Tân Trụ, THPT Hà Long, THPT Nguyễn Thông và Trường DLA.

phong-trao-doan-thanh-nien-dla

Thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi Lau Star, lần 2

       Đến với cuộc thi các đoàn viên, học sinh, sinh viên không chỉ thoả sức thể hiện niềm đam mê, tài năng của bản thân mà còn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng của khán giả theo dõi chương trình. Lau Star là nơi phát huy năng khiếu, nơi toả sáng của những tài năng trẻ.

      Tiếp nối thành công của “Lau Star, lần 2”, cuộc thi “Nét đẹp học đường” đã thu thu hút các bạn học sinh đến từ trường THPT Thạnh Hóa, THPT Nguyễn Thông và các đoàn viên, sinh viên chi đoàn khóa 7 tham gia. Đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã đi được hơn nữa chặng đường và đang trong thời gian bình chọn cho các tiết mục hay và ấn tượng nhất. Các thí sinh của cuộc thi ai ai cũng ngang sức ngang tài, tự tin thể hiện cá tính của mình.

phong-trao-doan-thanh-nien-dla (1)

Các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi “Nét đẹp học đường năm 2014”

      Bên cạnh nhiều hoạt động văn nghệ, phong trào thể dục thể thao của Trường DLA cũng được tổ chức khá thường xuyên, là sân chơi để đoàn viên, sinh viên rèn luyện thể lực và giảm strees sau những giờ học căng thẳng, các giải đấu tiêu biểu được tổ chức như: Tổ chức giải Cầu lông, tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền.v.v.

      Điểm mới trong phong trào TDTT là giải “ Bóng chuyền Cúp ĐTN lần 1 năm 2014” được tổ chức tại trường DLA. Giải đấu đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia tranh tài quyết liệt giữa các đội đến từ các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Thủ Thừa, THPT Tân Trụ, THPT Thủ Khoa Huân (Tiền Giang) cùng với 2 đội của trường DLA. Đội DLA của trường DLA đã giành chiến thắng chung cuộc với sự thán phục của tất cả các vận động viên, minh chứng cho sinh viên DLA luôn song hành hoạt động thể thao lành mạnh với việc học tập được ưu tiên hàng đầu.

phong-trao-doan-thanh-nien-dla (2)

Ban tổ chức, quý thầy cô chụp hình với đội đạt giải 1 – trường DLA

      Công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường tiếp tục thực hiện tốt vai tròcủa tuổi trẻ với mục tiêu đẩy mạnh công tác tình nguyện trong những tháng tới, các chương trình được Ban chấp hành Đoàn trường quan tâm tổ chức: Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014, chiến dịch mùa hè xanh,... Các chương trình được tổ chức phải coi trọng hiệu quả, gắn với nhiệm vụ phát triển Đoàn viên và nhà trường, địa phương như Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ trong buổi đối thoại trực tuyến về Năm thanh niên tình nguyện 2014: “Phong trào tình nguyện là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. Trên mỗi công việc, vị trí của mình, mỗi thanh niên nên có ít nhất một việc làm tình nguyện góp ích cho xã hội, đất nước”.

      So với những năm trước đây, chất lượng và quy mô tổ chức các hoạt động của Đoàn trường hầu hếtcó sự thay đổi, nhiều chương trình, hội thi với quy mô lớn và sự chuẩn bị công phu hơn đã thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia để khẳng định bản thân. Ban chấp hành Đoàn trường còn mở rộng nhiều hoạt động đến các bạn học sinh THPT trên địa bàn Tỉnh Long An và Tiền Giang. Có thể nói các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đoàn viên, sinh viên nhà trường luôn là điểm sáng và thu hút nhiều đối tượng tham gia.

                                                           

                                                                      
Thùy Dương (Thực hiện)

 

Các hoạt động khác