Tham quan Làng Sen

DLA

Sáng ngày 10-9-2016 sinh viên lớp 14KI và 15KI Khoa Kiến trúc Xây dựng – Trường Đại học Kinh Tế Công nghiệp Long An được ThS. KTS Lưu Đình Khẩn phối hợp cùng CLB KTS trẻ tỉnh Long An tổ chức một buổi tham quan thực tế tại Làng Sen Việt Nam huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Làng Sen Việt Nam là một sản phẩm của Phúc Khang Corporation, tọa lạc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nằm gần khu trung tâm hành chính, cận kề hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị, chợ An Hạ…, chỉ cách trung tâm TP HCM khoảng 30 phút di chuyển.

Dự án rộng hơn 50ha, được thiết kế với những điểm nhấn kiến trúc gợi nhớ nét văn hóa vùng miền từ Đồng bằng sông Hồng, dải đất miền Trung cho đến Đồng bằng sông Cửu Long.

Mô hình quy hoạch Làng Sen Việt Nam
Mô hình quy hoạch Làng Sen Việt Nam

Bước vào Làng Sen Việt Nam, đoàn chúng tôi cảm giác như được thoát khỏi bộn bề lo toan chốn thị thành, đưa chúng tôi quay về với những ký ức tuổi thơ như chính trên mảnh đất quê hương mình.

Các nhà thiết kế đã thật tinh xảo khi muốn đưa làng quê êm ái vào trong sự nhộn nhịp chốn thị thành đầy xa hoa tráng lệ, cái mà họ gọi là “Một chốn để thuộc về”. Một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn trong ngôi nhà đầy hiện đại nhưng vẫn đậm nét truyền thống, được ôm ấp bởi một môi trường xanh ngát, xanh qua hàng cây và xanh tận đến những mái nhà. Và chúng tôi luôn choáng ngợp với những thiết kế độc đáo và tinh xảo của các công trình nằm trong dự án. Nhưng công trình gây ấn tượng với đoàn của chúng tôi nhất đó chính là Trung tâm hội nghị Tre Việt.

Trung tâm hội nghị Tre Việt được xây dựng từ hơn 10.000 cây tre tầm vông và hơn 20 tấn vọt
Trung tâm hội nghị Tre Việt được xây dựng từ hơn 10.000 cây tre tầm vông và hơn 20 tấn vọt

Tre được chọn là vật liệu chính của công trình, bởi đây là biểu tượng của người Việt Nam thân thiện, bền bỉ và kiên cường. Tre được xử lý truyền thống không qua hóa chất như ngâm bùn và hun khói nhằm giữ bản chất tự nhiên, tạo độ bền và chống mối mọt.

Trung tâm hội nghị Tre Việt do nhóm KTS. Võ Trọng Nghĩa thiết kế và do Cty CP Nhà Gió và Nước thi công trong thời gian 240 ngày. Công trình có thiết kế độc đáo với không gian không cột, vượt nhịp kết cấu lên đến 30m. Đây là khẩu độ tre lớn nhất đối với các công trình đã được thực hiện tại Việt Nam.

Trung tâm hội nghị Tre Việt đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập danh hiệu kỷ lục “ Nhà tre lớn nhất Việt Nam” vào ngày 21-4-2015, là công trình kiến trúc đầu tiên của tỉnh Long An được vinh dự nhận kỷ lục quốc gia.

Tập thể đoàn tham quan thực tế tại Làng sen Việt Nam.
Tập thể đoàn tham quan thực tế tại Làng sen Việt Nam.

Đến với Làng sen Việt Nam, chúng tôi không chỉ được học hỏi nhiều điều về các công trình độc đáo mà còn được sự tiếp đón nhiệt tình từ phía chủ đầu tư, ban quản lý dự án. Đây là niềm vui và cũng là niềm vinh dự cho chúng tôi – Những sinh viên vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học.

Qua chuyến đi này chúng tôi càng thấy được vai trò và nhiệm vụ của mình trong tương lai sắp đến, chúng tôi hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, cố gắng học tập để nâng cao kiến thức và để không phụ lòng của những con người đã dẫn dắt chúng tôi đi trên con đường chinh phục tri thức.

Chủ đầu tư và ban quản lý dự án chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn tham quan
Chủ đầu tư và ban quản lý dự án chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn tham quan

Minh Trí