Trường DLA tích cực triển khai công tác phòng chống virus Corona

DLA

Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona tiếp tục diễn biến phức tạp và nhằm đảm bảo kế hoạch giảng dạy, học tập của nhà trường sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ y tế tiến hành xịt khử trùng tại Trường DLA
Cán bộ y tế tiến hành xịt khử trùng tại Trường DLA
Cán bộ y tế tiến hành xịt khử trùng tại Trường DLA

Ngay sau khi có thông tin về dịch, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch trong phạm vi nhà trường do PGS.TS Lê Đình Tuấn – Hiệu trưởng làm Trưởng ban và nhanh chóng đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong trường học. Nhà trường phối hợp cùng các đơn vị y tế tại địa phương tiến hành xịt khử khuẩn toàn bộ hệ thống phòng làm việc của cán bộ, giảng viên và nhân viên; hệ thống giảng đường, thư viện, phòng máy tính, phòng thực hành; ký túc xá; căn - tin; khuôn viên trường... Ngoài ra, theo công văn số 236/TB-SGDĐT của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An, nhà trường đã cho sinh viên nghỉ học 1 tuần và kịp thời ra thông báo gửi toàn trường khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch bệnh cụ thể đến từng cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên.

Cuộc họp của cán bộ, giảng viên, giáo viên chủ nhiệm để triển khai phương án tuyên truyền đến sinh viên
Cuộc họp của cán bộ, giảng viên, giáo viên chủ nhiệm để triển khai phương án tuyên truyền đến sinh viên

Để chuẩn bị cho ngày nhập học sau Tết, các công tác đối phó với dịch bệnh được nhà trường ráo riết thực hiện. Theo đó, nhà trường sẽ tiến hành theo dõi và kiểm tra thường xuyên sức khỏe cho sinh viên; xà phòng rửa tay và dung dịch sát khuẩn được chuẩn bị đầy đủ; khẩu trang y tế được phát miễn phí cho sinh viên; cán bộ, giảng viên, nhân viên. Sinh viên đến trường đều được khuyến khích mang khẩu trang và tuyệt đối tránh các hoạt động tại nơi đông người.

Trong khi chờ đợi đội ngũ y bác sĩ, các nhà khoa học trong ngành y tế tìm ra phương thuốc đặc trị, tìm ra Vaccine để phòng ngừa thì mỗi người trong chúng ta cần chủ động tự trang bị cho mình cả kiến thức và những hành động cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và bạn bè. Đây chính là những việc làm hiệu quả và ý nghĩa nhất trong bối cảnh bùng phát dịch cúm nCoV.

 

Ban Thông tin