Đoàn trường hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học

DLA

Với mong muốn đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, hỗ trợ nhau cùng tiến góp phần nâng cao chất lượng học tập của đoàn viên, sinh viên, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An với nhiều hoạt động thiết thực của mình đã hỗ trợ cho đoàn viên, sinh viên trong thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, đồ án tốt nghiệp.

Đoàn viên, sinh viên hoàn thiện đề tài với sự hướng dẫn của ThS. Thái Doãn Ngọc
Đoàn viên, sinh viên hoàn thiện đề tài với sự hướng dẫn của ThS. Thái Doãn Ngọc

 

data

 

Đoàn viên, sinh viên chăm chút cho đề tài của mình
Đoàn viên, sinh viên chăm chút cho đề tài của mình

 

Cụ thể, Đoàn trường đã phối hợp cùng giảng viên trường hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở vật chất, thiết bị, kỹ thuật để các bạn đoàn viên, sinh viên thực hiện, hoàn thiện các đề tài, đồ án của mình. Qua thời gian thực hiện, ThS. Thái Doãn Ngọc – Phó trưởng khoa Công nghệ, giảng viên đánh giá cao nhiều mô hình, sản phẩm đã thử nghiệm thành công và được hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn. Có thể kể đến như: nghiên cứu và chế tạo robot tự vận hành phục vụ món ăn trong nhà hàng; nghiên cứu công nghệ IOTS và ứng dụng xây dựng hệ thống điều khiển, giám sát môi trường sống trong hồ cá thủy sinh; thiết kế và xây dựng mô hình xe lăn điện cho người khuyết tật; Nghiên cứu nền tảng IOTS và ứng dụng xây dựng hệ thống giám sát, điều khiển tưới tự động trong nhà màng;… Trong đó, đề tài “Tìm hiểu công nghệ đèn led và ứng dụng xây dựng mô hình điều khiển hiệu ứng ánh sáng thông qua thiết bị di động” với sản phẩm “Mô hình xanh hóa văn phòng hiện đại” đã đạt giải Nhất Ý tưởng khởi nghiệp của cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Long An lần thứ III năm 2022.

Đoàn viên, sinh viên hoàn chỉnh đề tài, đồ án của mình tại phòng Lab DLA
Đoàn viên, sinh viên hoàn chỉnh đề tài, đồ án của mình tại phòng Lab DLA

 

Ngoài ra, Đoàn trường còn duy trì và phát triển các CLB học thuật, tổ, đội, nhóm, NCKH; đa dạng hóa các hình thức trao đổi phương pháp học tập giữa các nhóm, các CLB, các chi đoàn, giữa các ngành học,… qua đó giúp đoàn viên, sinh viên phát triển toàn diện về cả kỹ năng và học thuật.

Đoàn trường