Đoàn trường DLA: Tuyên truyền kỷ niệm Ngày lễ lớn lần thứ V năm 2022

DLA

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TNN năm 2022, đồng thời với mong muốn giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, truyền thống lịch sử và những sự kiện lịch sử vĩ đại của thế kỷ XX, sáng ngày 24-10-2022, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức tuyên truyền kỷ niệm Ngày lễ lớn lần thứ V năm 2022 với chủ đề Kỷ niệm 105 năm Cách mạng tháng Mười Nga (07/11/1917-07/11/2022) cho 330 đoàn viên, sinh viên.

Báo cáo viên Hứa Khoa Nam – Phó Bí thư Đoàn trường tại chương trình
Báo cáo viên Hứa Khoa Nam – Phó Bí thư Đoàn trường tại chương trình
data
data

 

Cách đây 105 năm, ngày 7/11/1917, Cách mạng Tháng Mười Nga đã đi vào lịch sử với tính chất đột phá mở đường và dẫn đường, là một thành tựu lớn trong tiến trình của lịch sử nhân loại với lý tưởng vô cùng cao đẹp là xóa bỏ chế độ người bóc lột người, thực hiện hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

data

 

Cuộc Cách mạng đã làm rung chuyển cả thế giới, phá vỡ mắt xích yếu nhất của chủ nghĩa đế quốc, đánh dấu bước ngoặt lịch sử vô cùng quan trọng. Đây cũng là lần đầu tiên liên minh công nhân, nông dân, binh lính, dưới sự lãnh đạo của giai cấp công nhân đã đồng loạt đứng lên lật đổ chế độ Nga hoàng, lập ra Nhà nước Nga Xô viết-Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới. 

Cách mạng Tháng Mười Nga nổ ra, đánh dấu sự thắng lợi của Chủ nghĩa Mác – Lê nin ở nước Nga. Trong quá trình đi tìm đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã tìm thấy ở Chủ nghĩa Mác – Lê nin con đường cứu nước duy nhất đúng cho dân tộc mình. Cách mạng Tháng Mười Nga chính là cách cửa mở ra chân lý đúng đắn về độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam, khi đó đang chìm trong bóng tối của áp bức nô lệ khổ đau. Kể từ đó, cách mạng Việt Nam đã tìm ra ngọn đuốc dẫn đường, tiến tới kết thúc chuỗi ngày tăm tối của một dân tộc quật cường ở phương Đông.

Hơn một thế kỷ đã trôi qua, nhưng những tinh hoa, giá trị thời đại của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn luôn tỏa sáng, là nguồn động lực lớn thôi thúc và khơi dậy tinh thần cách mạng của nhân dân tiến bộ toàn thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam trên con đường đổi mới đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tuyên truyền kỷ niệm Ngày lễ lớn lần thứ V năm 2022 là một trong những hoạt động thường niên Đoàn trường DLA tổ chức. Thông qua đợt tuyên truyền và sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng, giúp cho cán bộ đoàn, đoàn viên, sinh viên Nhà trường nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mưới Nga nói riêng và các sự kiện lịch sử nhân loại nói chung, qua đó giáo dục ý thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đoàn trường