Tuyên truyền tác hại của ma túy cho tân sinh viên DLA trong Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa 2022

DLA

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần Sinh hoạt Công dân đầu khóa 2022, đồng thời thực hiện chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2022, ngày 29-9-2022 Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp cùng Đại úy Phùng Thanh Anh Tuân – Cán bộ Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Long An thực hiện chuyên đề “Tuyên truyền về tác hại của ma túy” cho tân sinh viên thuộc các ngành Trường DLA.

data

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Phùng Thanh Anh Tuân chia sẻ đến các bạn tân sinh viên Nhà trường về những tác hại của việc sử dụng ma túy, nhận biết các loại ma túy, những ảnh hưởng của ma túy đến bản thân và xã hội… Qua đó, tân sinh viên có được những kiến thức cơ bản về ma túy và tác hại của ma túy, biết tự làm chủ bản thân mình không bị sa ngã trước sự cám dỗ và cùng cộng đồng chung tay phòng chống ma túy.

Một số thông tin về ma túy được gửi đến các bạn tân sinh viên
Một số thông tin về ma túy được gửi đến các bạn tân sinh viên
data

 

Kết thúc chuyên đề, tân sinh viên đã có buổi giao lưu, trả lời câu hỏi và nhận quà từ diễn giả chương trình
Kết thúc chuyên đề, tân sinh viên đã có buổi giao lưu, trả lời câu hỏi và nhận quà từ diễn giả chương trình

Ma tuý là các chất gây nghiện, chất hướng thần, có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp. Các chất này khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ làm thay đổi trạng thái ý thức và sinh lý, có thể dẫn đến nghiện. Ma túy từ lâu đã trở thành tệ nạn xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe con người, ảnh hướng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của mỗi quốc gia. Việc phòng ngừa lạm dụng ma túy trong trường học ở nhiều quốc gia trên thế giới luôn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của những người làm công tác phòng, chống ma túy nói riêng, của toàn xã hội nói chung.

Đoàn trường