Đoàn trường DLA thực hiện chuyên đề “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy” và “Hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2021”

DLA

Vừa qua, ngày 02/11/2021 Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Long An thực hiện chuyên đề “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy” và “Hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2021” cho các đoàn viên, sinh viên khóa 2021 bằng hình thức trực tuyến trên Google meet.

Đại úy Phùng Thanh Anh Tuân – Báo cáo viên, cán bộ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An nêu lên những tác hại của ma túy đến con người
Đại úy Phùng Thanh Anh Tuân – Báo cáo viên, cán bộ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An nêu lên những tác hại của ma túy đến con người
data

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Phùng Thanh Anh Tuân nhấn mạnh việc bảo vệ thế hệ trẻ trước sự tấn công của các loại ma túy, nhất là ma túy tổng hợp trở thành một nhiệm vụ cấp thiết của toàn xã hội. Không ít thanh niên hiện nay vẫn còn rất mơ hồ về sự nguy hại của các chất ma túy, thậm chí coi đó đơn thuần chỉ là các chất kích thích, có thể dùng chúng như một trò chơi mà không nghĩ tới tác hại vô cùng nguy hiểm của nó, từ đó dễ bị tác động, lôi kéo mắc nghiện và gánh chịu hậu quả nặng nề.

Những tác hại của việc sử dụng ma túy, nhận biết các loại ma túy, những ảnh hưởng của ma túy đến người trẻ và xã hội đã được cán bộ tuyên truyền Phùng Thanh Anh Tuân truyền tải ngắn gọn và dễ hiểu đến các đoàn viên, sinh viên khóa 2021 nhà trường. Qua đó, các đoàn viên, sinh viên có được những kiến thức cơ bản về ma túy và tác hại của ma túy, cũng như nhận biết các loại ma túy phổ biến hiện nay để từ đó làm chủ bản thân mình không bị sa ngã trước sự cám dỗ và cùng cộng đồng chung tay phòng chống ma túy.

Tại buổi sinh hoạt này, các bạn đoàn viên, sinh viên khóa 2021 DLA còn được nghe đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ về ý nghĩa Ngày pháp luật năm 2021 nhất là nghe tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, các văn bản hướng dẫn thi hành và cảnh báo các lỗi vi phạm thường gặp cũng như những ảnh hưởng nặng nề của tai nạn giao thông để lại.

Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa – Cán bộ Phòng PC08 Công an tỉnh Long An báo cáo chuyên đề Luật an toàn giao thông đến các đoàn viên, sinh viên
Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa – Cán bộ Phòng PC08 Công an tỉnh Long An báo cáo chuyên đề Luật an toàn giao thông đến các đoàn viên, sinh viên

Tai nạn giao thông xảy đến với bất kỳ ai đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu nhất đến từ ý thức tham gia giao thông, văn hóa giao thông của mỗi người. Thế hệ trẻ, những đoàn viên, sinh viên năng động sáng tạo DLA cần là những tuyên truyền viên để nâng cao ý thức tham gia giao thông cho gia đình, cộng đồng và cần thiết phải nâng cao ý thức của bản thân khi tham gia giao thông. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội.

data

Chuyên đề “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy” và “Hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2021” là những hoạt động trong chuỗi thực hiện chương trình Công tác Đoàn và Phong trào TNN năm 2021 Đoàn trường ĐH KTCN Long An, đồng thời đây còn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng “Ngày Pháp luật năm 2021”. Tuổi trẻ đoàn viên, sinh viên DLA với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, có sức khỏe, có tri thức....cần có những suy nghĩ, hành động đúng đắn và gương mẫu thực hiện từ đó làm gương cho gia đình, người thân, bạn bè và phát huy tư cách tuyên truyền viên đến toàn xã hội.

Ban Truyền Thông

Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu, vừa tạo hành lang pháp lý an toàn, tin cậy, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Cùng với việc không ngừng xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống trở thành yêu cầu cấp thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả với nhiều hình thức, biện pháp phù hợp.

Ngày 09/11 hàng năm là Ngày Pháp luật nước Công hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến Pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế – xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân.