Hoạt động Đoàn TNCS HCM DLA - nơi gắn kết đoàn viên sinh viên

DLA

Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên luôn giữ vai trò quan trọng không chỉ kết nối giữa các đoàn viên sinh viên qua các hoạt động tập thể mà còn tạo cơ hội phát triển toàn diện, mang đến nhiều cơ hội cho đoàn viên sinh viên trong bước đường lập thân lập nghiệp sau này. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo nên nhiều hoạt động bổ ích cho đoàn viên viên sinh viên.

Mùa hè bớt chói chang hơn khi có những màu áo xanh tình nguyện
Mùa hè bớt chói chang hơn khi có những màu áo xanh tình nguyện

Khi tham gia hoạt động đoàn thể, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều bạn mới. Việc thường xuyên được đi lại nhiều nơi, tham gia nhiều sự kiện sẽ giúp chúng ta được gặp gỡ, tiếp xúc với thành phần ở đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Với môi trường như thế, chúng ta sẽ có thêm điều kiện để mở rộng các quan hệ của mình. Đặc biệt, những cá nhân tham gia phong trào đoàn đều có chung mục đích và sở thích muốn được cống hiến hết mình vì cộng đồng.Vì vậy, chúng ta sẽ không cần phải lo là “mình sẽ nói chuyện về vấn đề gì với những người bạn mới”. Tham gia hoạt động Đoàn sẽ khiến con người xích lại gần nhau hơn, cũng bởi thế mà cơ hội để tìm thấy “một nửa” của riêng mình trở nên dễ dàng hơn.

Những “công trình” màu xanh của tuổi trẻ
Những “công trình” màu xanh của tuổi trẻ

Bên cạnh đó, các bạn còn học hỏi những kiến thức mà mình chưa được học qua sách vở, đồng thời tạo nên sự tự tin cho đoàn viên sinh viên khi đứng trước những cơ hội nghề nghiệp dành cho mình. Đến với hoạt động đoàn, bạn sẽ từ một sinh viên còn e dè, chưa dạn dĩ trước đám đông mà trở thành một đoàn viên, cán bộ tuyên truyền tự tin chia sẻ, hoạt náo giữa một nhóm đông người, bình tĩnh hơn khi thể hiện quan điểm, ý kiến của mình trước tập thể. Và hơn hết, hoạt động đoàn còn giúp bạn khai phá được khả năng còn tiềm ẩn mà chính bạn không thể ngờ đến.

Trao đổi kinh nghiệm học tập cùng sinh viên nước ngoài
Trao đổi kinh nghiệm học tập cùng sinh viên nước ngoài

Ngày hội thanh niên khỏe kéo các bạn đến gần hơn, cùng hòa mình vào nhịp đồng thanh kéo dây về phía mình, hay sự ăn ý khi chơi trò đạp bóng dưới chân làm sao cho bóng của mình còn đến lúc hết giờ. Hay nhiều buổi đi sinh hoạt thực tế, về nguồn những địa chỉ đỏ, làm nên lịch sử vẻ vang của cha ông ta để thấy được những cống hiến của thế hệ đi trước làm hành trang cho mình thêm vững tin và phấn đấu hơn. Nhiều ý tưởng sáng tạo được thầy cô, bạn bè gợi ý và đạt giải ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.... Những tiếng í ới gọi nhau cho kịp giờ ra điểm tập trung, gọi nhau giờ cơm đến sẽ không phai trong ký ức của mỗi thành viên tham gia mùa hè xanh.

Gắn kết hơn qua trò chơi tập thể
Gắn kết hơn qua trò chơi tập thể

Thêm vào đó, những chỉ dẫn và cách xử lý tình huống phát sinh của những người đi trước sẽ giúp đoàn viên sinh viên thêm tự tin và không còn bỡ ngỡ khi gặp phải các sự cố bất ngờ trong cuộc sống. Các bạn còn được làm quen với cách thức làm việc chuyên nghiệp và học được những kiến thức thầy cô không dạy như: kỹ năng quan sát, giao tiếp, cách tổ chức sắp xếp công việc cá nhân, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian...

Kỷ niệm đẹp thời sinh viên
Kỷ niệm đẹp thời sinh viên

Thời gian học tập sẽ không tránh khỏi những lúc căng thẳng đôi khi stress, các đoàn viên sinh viên hãy cũng dành chút ít thời gian, công sức tham gia hoạt động đoàn để phong phú hơn bảng màu của cuộc sống và biết đâu sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới thú vị. Chúc cho tuổi trẻ của chúng ta sẽ mang thật nhiều ý nghĩa, nhiều dấu ấn và đầy kỷ niệm của tôi và bạn tại DLA nhé!

Hoàng Thi