DLA với hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học trong việc thực hiện các đồ án, báo cáo thực tập tốt nghiệp

DLA

Là một trường đại học (ĐH) ứng dụng, đào tạo đa ngành được thành lập theo Quyết định số 542/QĐ-TTg, ngày 04/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ, hơn 10 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ, khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường ĐH của khu vực và cả nước, là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy được xã hội, người học, phụ huynh tin tưởng.

Cùng với hoạt động đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học luôn được lãnh đạo nhà trường chú trọng. Qua đó hình thành tư duy và phương pháp nghiên cứu khoa học, thực hiện phương châm “giảng dạy kết hợp với thực nghiệm và nghiên cứu khoa học”. Hoạt động nghiên cứu của sinh viên DLA không chỉ dừng lại ở các mô hình, ý tưởng sáng tạo trong các cuộc thi mà còn được thể hiện thông qua các đồ án, báo cáo thực tập tốt nghiệp. Với sự định hướng của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên trực tiếp là người hướng dẫn, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực của đề tài, cùng với nền tảng kiến thức chuyên ngành được trang bị, tích lũy trong quá trình đào tạo, sinh viên DLA đã chủ động, tích cực, sáng tạo trong nghiên cứu, tìm tòi, đề xuất và triển khai xây dựng thành công cũng như đạt các thành tích cao trong các đồ án, thực tập báo cáo tốt nghiệp của mình.

Trong đó, nổi bật là một số đề tài các sinh viên ngành Xây dựng như: “Trường Tiểu học thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An” của sinh viên Lưu Thành Châu; “Khu nhà ở phục vụ di dân và giải phóng mặt bằng” của sinh viên Nguyễn Văn Giàu; “Chung cư cao tầng Bến Lức” của sinh viên Trần Minh Nhật, “Ngân hàng đầu tư phát triển Long An” của sinh viên Nguyễn Phi Dương Hòa...và các sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh với các đề tài như: “Động viên nhân viên” của sinh viên Võ Thị Cẩm Trang, “Giải pháp hoàn thiện công tác Marketing nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh” của sinh viên Hà Đình Minh Hiền, “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý” của sinh viên Phùng Thị Trúc Đào,...

Các đề tài bảo vệ được hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng
Các đề tài bảo vệ được hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng

Hầu hết các đề tài đều được trình bày khoa học, có tính sáng tạo, có giá trị khoa học và ứng dụng thực tiễn cao, các số liệu trong luận văn được tính toán, phân tích, tổng hợp một cách cụ thể, chi tiết thể hiện sự đầu tư nhiều về thời gian, công sức trong quá trình thực hiện đề tài của sinh viên. Các bạn đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành đồ án,báo cáo thực tập tốt nghiệp. Việc lựa chọn đề tài khoa học, lựa chọn các giải pháp khoa học để nghiên cứu vấn đề cũng đã cho thấy sự tự tin, nghị lực và bản lĩnh của sinh viên trước mỗi vấn đề khoa học. Đó sẽ là những cơ sở để sau khi tốt nghiệp, sinh viên tại DLA sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của khu vực nói riêng và của cả nước nói chung.

Ban Thông tin