Chàng trai đi về phía nắng

DLA

Tôi gặp bạn vào một ngày đầy nắng của mùa thu tháng 8 năm 2013, khi mà chiều hôm trước mây vẫn vần vũ kéo đến tặng mọi người một cơn mưa ướt sũng cả con phố nhưng sáng hôm sau nắng lại chói chang ngập tràn. Với tôi, bạn là một hình ảnh rất “lạ”, một anh chàng hơi “đen đen”, gầy nhom nhưng rất hay cười. Bạn cười lộ ra chiếc răng khểnh duyên mà bọn lớp tôi hay bảo là “nanh đấy!”. Và tất nhiên là biệt danh ấy theo bạn suốt đến tận bây giờ.

Cậu bạn tôi học nhanh hơn bọn tôi rất nhiều, tiếp thu cực tốt mà bọn tôi vẫn lẹt đẹt chạy theo để hỏi bài mỗi khi bí quá không hiểu. Bạn như là “một tổng đại lý” về đặc sản Đức Hòa quê bạn cho bọn tôi mỗi khi họp nhóm học bài, bánh tráng muối là không thể thiếu, mắm cá lia thia thịt luộc rau sống mà giờ nghe lại vẫn còn thèm.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm học 2019-2020 Trương Phú Quí- Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An
Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm học 2019-2020 Trương Phú Quí- Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Chỉ học thôi thì chưa đủ để hình dung ra cậu bạn lớp tôi đâu nha, bạn hay hát và hát cũng hay lắm, hay trị các thể loại Bolero mà cứ giờ nào có tiết mà thầy cô cho xung phong lên hát phục vụ thì y như rằng bạn được bọn tôi đẩy lên để “câu giờ” thôi. Vậy đó chứ cũng dễ giận vì có hôm đau họng quá mà vẫn ráng hát rồi cả tuần sau bạn ho sù sụ và thế là cả bọn lại bị “ăn chửi” từ bạn mà có nghe ra đâu vì bạn khàn giọng rồi.

4 năm đại học bảo rằng không dài nhưng cũng không ngắn đã giúp bạn tôi thay da đổi thịt theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Từ một bạn hơi “đen đen” thì giờ “bớt đen” tí rồi, bạn dạn dĩ hơn, tự tin hơn và đạt được nhiều thành tích về học tập và rèn luyện cho bọn tôi ngưỡng mộ. Với chuyên ngành Tài chính Ngân hàng và kiến thức ngoại ngữ đã làm nên một Trương Phú Quí của hôm nay – tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn sau những va vấp của cuộc đời. Bên cạnh hoạt động ở mảng phong trào đoàn, các cuộc thi hát ở địa phương, bạn cũng đầu tư thời gian và công sức của mình để nâng cao trình độ chuyên ngành và trở thành tân thạc sĩ năm 2018.

Nhóm thiện nguyện Minh Tâm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19
Nhóm thiện nguyện Minh Tâm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

Bạn không ngừng nghỉ học tập, tham gia hoạt động đoàn nơi đã giúp bạn tự tin, bản lĩnh hơn và tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng như trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, phát khẩu trang, nước uống miễn phí cùng nhóm thiện nguyện của bạn và những người bạn thực hiện.

Thời gian trôi qua nhanh như tia nắng, đến hôm nay có thể nói những nỗ lực miệt mài của bạn đã được đền đáp xứng đáng, những đêm không ngủ để hoàn thành bài học, bài dạy, những ngày như căng não để thực hiện cho tốt công việc hằng ngày, những lúc “máu dồn lên não” vì áp lực là minh chứng cho bạn tôi đạt được như ngày hôm nay. Chúc mừng bạn tôi – “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh vừa được tỉnh đoàn Long An tuyên dương vào trung tuần tháng 9 vừa qua. Chúc cho nhà giáo trẻ sẽ nhiệt huyết hơn nữa, cháy hết mình với các hoạt động đoàn, truyền ngọn lửa của mình cho thế hệ đàn em phía sau và đừng quên là chàng trai đi về phía nắng bạn nhé! 

Hoàng Thi