Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh – sáng tạo trẻ từ DLA

DLA

Sau thời gian triển khai thực hiện xét chọn các ý tưởng, mô hình vào Vòng loại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Đoàn Long An lần II năm 2020, trải qua vòng sơ khảo, căn cứ vào từng lĩnh vực, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 11 dự án và 8 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên.

Những ý tưởng khởi nghiệp lọt vào Vòng loại cuộc thi đợt này đều xuất phát từ nhu cầu thực tế đời sống, có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường như: Sản xuất, phân phối sản phẩm ống hút cỏ bàng; sản xuất nước rửa tay khô sử dụng hoạt chất kháng khuẩn từ quả cây đủng đỉnh; chuyển giao kỹ thuật trồng nấm rơm trong nhà kính và xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nấm rơm ở huyện Tân Hưng; khởi nghiệp các dòng sản phẩm làm từ khoai mỡ…. Đặc biệt, sáng chế “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh” của nhóm sinh viên H2TD Khoa Kỹ thuật Công nghệ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thực hiện vì mục tiêu chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

 

data

Nhóm sinh viên Võ Thế Hiển, Lê Trung Dũng, Huỳnh Nhật Hòa, Huỳnh Phạm Quốc Thắng lớp 17TH với sáng chế “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh”

Giữ đôi tay luôn sạch sẽ là một trong những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hữu hiệu, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng. Đáp ứng yêu cầu đó, máy rửa tay diệt khuẩn thông minh của nhóm H2TD được ra đời, hoạt động theo nguyên lý thu nhận dữ liệu, thông tin bằng cảm biến và điều khiển thiết bị, động cơ.

 

data

 

 

data

Kết cấu bên trong và mặt ngoài của thiết bị

Nhóm nghiên cứu cho biết thêm: thiết bị này góp phần giảm số lượng “vi khuẩn tiến hóa” có khả năng kháng thuốc, đồng thời kết hợp tốt nhất khả năng chống khuẩn, làm sạch da và chăm sóc da. Từ ngày lên ý tưởng đến thực hiện thành công sản phẩm các bạn hy vọng: Thiết bị này không chỉ được sử dụng trong không gian trường học của DLA vào mùa dịch Covid -19 này mà nó sẽ được sản xuất đại trà, có mặt tại các bệnh viện, trường học, các cơ quan, tổ chức…

Được biết, Vòng loại cuộc thi sắp tới sẽ được diễn ra vào ngày 13/08/2020. Mong rằng với sáng chế “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh” của nhóm sinh viên H2TD Trường ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An sẽ đạt kết quả cao trong cuộc thi và thế hệ sinh viên DLA tiếp nối ngày càng có nhiều ý tưởng, sáng tạo hơn nữa được hiện thực hóa, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh ngoài khu vực nói chung.

>> Kết quả vòng thẩm định cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo" tỉnh Long An lần II năm 2020

Ban Thông tin