Tập huấn Kiến thức An toàn giao thông và Kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên Trường DLA

DLA

Ngày 19/6/2020, Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp cùng hệ thống Head Honda Tâm Phong tổ chức tập huấn Kiến thức An toàn giao thông và Kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 300 đoàn viên, sinh viên Trường DLA, đồng thời thay nhớt xe miễn phí cho CB, GV, NV và sinh viên toàn trường có nhu cầu.

Sinh viên DLA tham dự buổi tập huấn
Sinh viên DLA tham dự buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các bạn đoàn viên, sinh viên đã được Đ/c Trần Văn Thành, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Long An cung cấp những thông tin và số liệu cụ thể về tình hình giao thông trên thế giới và tại Việt Nam. Đồng thời nêu lên hậu quả và thiệt hại mà tai nạn giao thông mang đến cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Đ/c Trần Văn Thành, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Long An nêu lên những hậu quả và thiệt hại mà tai nạn giao thông mang lại đồng thời kêu gọi sự thay đổi trong ý thức 
khi tham gia giao thông của sinh viên và mọi người dân.
Đ/c Trần Văn Thành, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Long An nêu lên những hậu quả và thiệt hại mà tai nạn giao thông mang lại đồng thời kêu gọi sự thay đổi trong ý thức khi tham gia giao thông của sinh viên và mọi người dân.

Bằng những kiến thức sẽ được cung cấp trong buổi tập huấn, hy vọng mỗi sinh viên Trường DLA sẽ có những thay đổi về ý thức khi tham gia giao thông và trở thành tuyên truyền viên về an toàn giao thông tại gia đình, khu phố,... mà mình sinh sống.

Nhân viên Head Honda Tâm Phong hướng dẫn cách ngồi xe đúng tư thế khi tham gia giao thông
Nhân viên Head Honda Tâm Phong hướng dẫn cách ngồi xe đúng tư thế khi tham gia giao thông
Đội mũ bảo hiểm đúng cách được xem là một trong những biện pháp bảo vệ bản thân
 khi tham gia giao thông
Đội mũ bảo hiểm đúng cách được xem là một trong những biện pháp bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông

Ngoài ra, đến với buổi tập huấn, sinh viên đã được các nhân viên của hệ thống Head Honda Tâm Phong giới thiệu sơ nét về tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Long An, các yếu tố ảnh hưởng đến điều khiển phương tiện giao thông,... Ngoài ra, Honda Tâm Phong còn hướng dẫn chi tiết đến sinh viên trường DLA các bước kiểm tra tình trạng xe trước khi tham gia giao thông, các tư thế đúng khi điều khiển và ngồi sau xe, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, xử lý các tình huống giao thông thường gặp trên máy RT, các tư thế khi lái xe ở các loại địa hình và thực hành kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp,...

Xử lý các tình huống thường gặp khi tham qia giao thông qua mô phỏng máy RT
Xử lý các tình huống thường gặp khi tham qia giao thông qua mô phỏng máy RT

Buổi tập huấn đã trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn thật tốt, để đảm bảo an toàn cho mình cũng như tuyên truyền kiến thức lái xe an toàn đến người thân, bạn bè nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo ATGT với mục tiêu nâng cao nếp sống văn hóa của sinh viên khi tham gia giao thông, giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông, tạo nên hành vi đúng đắn khi tham gia giao thông.

Hướng dẫn thực hành kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp
Hướng dẫn thực hành kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp
Những phần quà ý nghĩa dành cho các đội chơi khi tham gia chương trình tập huấn
Những phần quà ý nghĩa dành cho các đội chơi khi tham gia chương trình tập huấn

Ban thông tin