Đoàn trường DLA: Hoạt động trồng cây nhớ Bác và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020.

DLA

Nhằm tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho Đoàn viên thanh niên, sinh viên đồng thời có những hoạt động thiết thực Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2020, ngày 29/5/2020, Đoàn trường Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phát động phong trào trồng cây xanh xung quanh khuôn viên trường.

Tổng quan khuôn viên trồng cây xanh
Tổng quan khuôn viên trồng cây xanh

Đoàn viên, thanh niên của Quản trị du lịch - Luật, Tài chính – Ngân hàng,... đã tiến hành trồng mới và chăm sóc công trình “Giàn cây trang và các chậu cây bằng bánh xe tái chế” trước Thư viện nhằm tạo cảnh quan “Xanh – Sạch – Đẹp” trong trường học. Những hoạt động này tuy nhỏ nhưng góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống con người, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, trong đó lực lượng đoàn viên sinh viên là lực lượng nồng cốt đi đầu.

data
Đoàn viên sinh viên, thanh niên DLA tiến hành dọn dẹp vệ sinh và trồng cây
Đoàn viên sinh viên, thanh niên DLA tiến hành dọn dẹp vệ sinh và trồng cây

Đây là một trong những hoạt động mà Đoàn trường DLA thường xuyên tổ chức kết nối đoàn viên, thanh niên DLA, các công trình do đoàn viên thực hiện thường bắt đầu là những việc rất đơn giản nhưng đã tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên được giao lưu, cũng như thể hiện khả năng phối hợp, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc.

data
Niềm vui nhỏ khi lao động cùng nhau
Niềm vui nhỏ khi lao động cùng nhau

Thông qua việc tham gia các công trình các bạn cũng đã có những giờ phút được chuyện trò đầy vui tươi và bổ ích, góp phần mang lại môi trường sinh hoạt tích cực, lành mạnh góp phần kết nối các bạn lại với nhau. Bên cạnh đó, mỗi hoạt động đề cao trách nhiệm của đoàn viên trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Ban Thông tin