Chow Sin Ying - Tôi yêu những hoạt động tại nơi đây!

DLA

Từ những ngày cuối tháng 11/2019, trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã đón các bạn tình nguyện viên trong chương trình phối hợp giữa Đoàn trường DLA và tổ chức AIESEC tham gia chương trình “Đồng hành cùng sinh viên – Tự tin trong giao tiếp tiếng Anh”.

Trong đợt này, Trường DLA chào đón các bạn tình nguyện viên từ Trường Đại học Tây Úc (University of Western Australia) gồm Aaron Xu, Sin Ying Chow và Hun Seok Choi, hiện tại cả 3 bạn đều đang theo học tại UWA với nhiều chuyên ngành khác nhau..... Các tình nguyện viên sẽ tham gia các chương trình gồm: các lớp Speaking và Listening của sinh viên; các hoạt động nâng cao khả năng giao tiếp giữa sinh viên DLA và TNV; tham gia hoạt động CLB tiếng Anh; tham quan tìm hiểu các di tích tại địa phương như Lăng Nguyễn Huỳnh Đức, Công viên – Tượng đài Long An, Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, v.v... cùng sinh viên DLA nhằm tạo nhiều cơ hội thực hành tiếng Anh.

Qua các hoạt động cùng sinh viên DLA, bạn Chow Sin Ying (Jessica) đã có những chia sẻ về khoảng thời gian bạn ở tại DLA.

Tên

Chow Sin Ying (Jessica)

(Ảnh do nhân vật cung cấp)
(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Quốc tịch

Hồng Kông

Chuyên ngành

Thạc sĩ Xây dựng Master of Civil Engineering 

Trường

Đại học Tây Úc (University of Western Australia – UWA)

UWA là cơ sở giáo dục được công nhận toàn cầu, và được xếp hạng trong top 100 trường đại học trên thế giới.  UWA tọa lạc tại thành phố Perth, với khuôn viên chính chào đón hơn 22.000 sinh viên. Trường tự hào có nhiều cựu sinh viên ưu tú, bao gồm những người từng đoạt giải Nobel.

Những chia sẻ qua thời gian hỗ trợ sinh viên DLA thực hành tiếng Anh

Tôi rất vui khi có cơ hội được đồng hành cùng sinh viên và giảng viên DLA trong một môi trường thân thiện như thế này. Mọi người đối với tôi rất tốt. Tôi yêu những hoạt động cùng với các bạn sinh viên DLA, họ thân thiện lắm. Cơ sở vật chất, thức ăn và những kinh nghiệm giảng dạy mà DLA mang đến cho tôi thật tuyệt vời. Tôi sẽ giới thiệu về DLA cho bạn bè khi tôi quay trở lại Úc.

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tiếng Anh

Cũng như các bạn DLA, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của tôi và tôi hiểu được khó khăn đến mức nào khi học tiếng Anh mà không có hứng thú và động lực. Theo tôi, ngoài việc tiếp thu trong lớp, việc trau dồi hứng thú về tiếng Anh và thực hành nó hàng ngày là điều cần thiết để thành thạo một ngôn ngữ, không chỉ tiếng Anh mà tất cả ngôn ngữ cũng vậy. Trước khi tôi đến trường đại học, tôi không thích tiếng Anh nhiều lắm và tất nhiên là tôi không thực hành nó thường xuyên. Tôi đã trượt bài thi tiếng Anh trong kỳ thi chung, và lúc này tôi nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh. Tôi bắt buộc mình phải đọc sách tiếng Anh, xem phim tiếng Anh và tôi nhận thấy Youtube là một kênh thực sự hiệu quả để nuôi dưỡng sự quan tâm và bây giờ tôi gần như xem Youtube bằng tiếng Anh mỗi ngày.

Các hoạt động tại DLA

Chow Sin Ying (áo dài ở giữa) cùng các tình nguyện viên, sinh viên DLA trong hoạt động Culture Day
Chow Sin Ying (áo dài ở giữa) cùng các tình nguyện viên, sinh viên DLA trong hoạt động Culture Day

Kinh nghiệm để cải thiện kỹ năng tiếng Anh

Việc xây dựng môi trường thực hành tiếng Anh trong trường học là điều cực kỳ quan trọng để cải thiện khả năng thực hành ngôn ngữ. Sinh viên nên tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, thực hành tiếng Anh thường xuyên với bạn bè và thầy cô. Cách hiệu quả nhất để cải thiện khả năng nói tiếng Anh là phải thực hành nó, dĩ nhiên không có con đường nào ngắn hơn đâu. Nghe tiếng Anh nhiều hơn cũng sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết, phát âm và nói lưu loát hơn. Điều quan trọng nhất tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên là đừng ngại ngùng và sợ phạm sai lầm nhé, vì chính chúng ta sẽ học được nhiều hơn và trưởng thành từ những lỗi này. Chúc các bạn sẽ thành công như tôi nhé!

Đoàn trường DLA