Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An: Nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017)

DLA

Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2017), Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức trò chơi vận động cho sinh viên. Đây cũng là một trong những hoạt động sôi nổi của chuỗi các hoạt động chào mừng.

Ngày 16-10-2017 sẽ diễn ra các phần tranh tài thi đấu giữa các chi đoàn với các trò chơi dân gian sôi nổi và hấp dẫn như: kéo co, chuyền nước vào chai, nhảy bao bố và đập lon. Những trò chơi quen thuộc và thu hút nhiều sự quan tâm và tham gia của các bạn sinh viên.

Kéo co cần có sức mạnh và sự đoàn kết
Kéo co cần có sức mạnh và sự đoàn kết

Ở phần thi kéo co, các đội sẽ tham gia với số lượng 5 nam, 5 nữ thi đấu với các lượt trận bốc thăm. Kéo co đòi hỏi các bạn cần phải có sức mạnh và song song đó các bạn cũng cần có được sự đoàn kết cùng nhau để có thể chiến thắng được các đội còn lại.

Khéo léo trong việc mang nước về đích
Khéo léo trong việc mang nước về đích

Đối với trò chuyền nước vào chai, trò này không đòi hỏi về sức mạnh nhưng nó cần sự đoàn kết phối hợp nhịp nhàng và khéo léo trong di chuyển hạn chế tối đa việc làm rơi nước ra ngoài. Mỗi đội sẽ gồm 5 nam và 5 nữ lần lượt mang nước về đích. Đội nào mang nước về đầy chai trước sẽ là đội chiến thắng.

Nhảy bao bố đôi cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai người chơi
Nhảy bao bố đôi cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai người chơi

Cũng giống như trò chơi kéo co, nhảy bao bố cần yếu tố sức mạnh, tốc độ và phối hợp nhịp nhàng giữa hai người chơi. Mỗi đội chơi gồm 1 nam và 1 nữ chắc chắn rằng với sức mạnh của bạn nam và sự phối hợp nhịp nhàng khéo léo của bạn nữ sẽ tạo nên sự kịch tính trong phần thi đấu giữa các đội.

Nếu nói về một trò chơi cần sự khéo léo và độ chính xác cao thì đập lon là trò chơi đáp ứng được tiêu chí này. Một nam và một nữ của mỗi đội sẽ phối hợp cùng nhau di chuyển đúng hướng để tìm đập chiếc lon treo trên dây, sự hướng dẫn của các bạn nữ sẽ quyết định phần chiến thắng của đội mình, và sự cân nhắc di chuyển cho chính xác của bạn nam cũng là một phần quan trọng không kém.

Hoạt động trò chơi vận động - trò chơi dân gian, sẽ diễn ra lúc 7 giờ 15 phút sáng ngày 16-10-2017 tại sân Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại cho các bạn sinh viên những giờ phút vui tươi, bổ ích và rèn luyện thân thể, có sức khỏe tốt để tham gia học tập.

Nguyễn Tấn Lợi