Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn: Hòa mình cùng tình yêu âm nhạc

DLA

Duy Phương được biết đến là một trong những thành viên đa tài của Đội văn nghệ (ĐVN) Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA). Trong những ngày vừa qua Phương cũng đã có những trải nghiệm cùng Đội văn nghệ của trường khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn năm 2017. Sau khi vòng loại kết thúc, Duy Phương đã có những dòng tâm sự rất thú vị về chuyến đi đặc biệt này.

“…Em biết đến cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn trong một dịp Tập đoàn An Nông đến Trường DLA tổ chức trao học bổng. Ngày hôm đó, Tập đoàn An Nông đã mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc và cũng tại đây, lớp sinh viên chúng em mới biết nhiều thêm về chuyện đời, chuyện nghề của cố Nhạc sĩ, NSUT Bắc Sơn, tác giả của hàng loạt những ca khúc nổi tiếng như “Em đi trên cỏ non”, “Sa mưa giông”,… Là một người yêu ca hát và đặc biệt là dòng nhạc dân ca, những giai điệu nhẹ nhàng cùng lời hát đậm chất quê hương đã thật sự thu hút em, em không ngần ngại cùng các anh chị trong ĐVN đăng ký tham gia vào cuộc thi lớn này…

Duy Phương (áo đen thứ 2 từ phải sang) cùng ĐVN sẵn sàng với cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn
Duy Phương (áo đen thứ 2 từ phải sang) cùng ĐVN sẵn sàng với cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn

Nô nức, hứng khởi chuẩn bị cho cuộc thi là thế, nhưng khi chính thức bắt đầu, em thật sự choáng ngợp và có đôi chút rụt rè. Em đã tham gia rất nhiều cuộc thi hát hay biểu diễn văn nghệ tại trường, em cũng tự cho mình là có chút ít “kinh nghiệm đứng trên sân khấu”, thế nhưng đây là lần đầu tiên em được tiếp xúc với một cuộc thi lớn và quy mô như thế này. Trước mắt em là những nghệ sĩ, ca sĩ gạo cội trong nghề, họ động viên các anh chị trong ĐVN của Trường DLA rất nhiều và đó chính là động lực để mỗi chúng em cố gắng bước vào cuộc thi.

Em chọn cho mình ca khúc “Em đi trên cỏ non” để dự thi tại vòng sơ khảo, đây là ca khúc quen thuộc đối với rất nhiều người, đó chính là lợi thế và cũng là áp lực với em. Em đã phải tập luyện bài hát này rất nhiều lần, bài hát hay nhưng có nhiều chỗ luyến láy khá khó. Có đi thi, em mới thấy được niềm đam mê ca hát của tất cả mọi người, cuộc thi quy tụ rất nhiều thí sinh đến từ các tỉnh thành trên đất nước, không phân biệt, già, trẻ, gái, trai, người lành lặn hay người khuyết tật. Họ dẹp bỏ những bộn bề trong cuộc sống đời thường, hòa mình vào âm nhạc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn, họ hát hết mình như chưa từng được hát.

Duy Phương trình bày ca khúc Em đi trên cỏ non tại cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn
Duy Phương trình bày ca khúc “Em đi trên cỏ non” tại cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn

Cuộc thi Tiếng hát Tình Ca Bắc Sơn là một sân chơi bổ ích giúp mọi người được tự do thể hiện giọng hát và niềm mê dòng nhạc trữ tình quê hương, đặc biệt là tình cảm dành cho cố nhạc sĩ Bắc Sơn. Dù kết quả có thế nào đi nữa, bản thân em và các anh chị trong ĐVN của Trường DLA đều cảm thấy rất vui và tự hào vì được sát cánh cùng nhau, được mang tiếng hát từ mái trường DLA giới thiệu đến mọi người. Đây chính là cơ hội để chúng em được cọ sát và rèn luyện hơn nữa giọng hát của mình. Mỗi chuyến đi đều mang đến cho tất cả chúng em nhiều ý nghĩa, hy vọng rằng chúng em sẽ được tiếp xúc với nhiều cuộc thi hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày…”

Duy Phương