Chi bộ 2 - Đại hội lần II nhiệm kỳ 2017 - 2020

DLA

Sáng ngày 06-9-2017, Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ cơ sở Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã long trọng tổ chức đại hội chi bộ lần II nhiệm kỳ 2017 -2020.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Đến dự đại hội có, về phía Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Long An có: đ/c Nguyễn Thị Ngọc Thảnh – Bí thư Đảng ủy; đ/c Phạm Hoàng Tuấn- Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; đ/c Lê Thị Lành- Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối doanh nghiệp; Về phía Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An có đ/c Huỳnh Văn Xê-PHó Bí thư Đảng ủy, các đồng chí Đảng ủy viên; đại diện Đoàn trường, đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng bộ và toàn thể đảng viên chi bộ 2.

Thống nhất biểu quyết các chỉ tiêu
Thống nhất biểu quyết các chỉ tiêu

Trong thời gian vừa qua, Chi bộ 2 đã thể hiện tốt vai trò là hạt nhân chính trị, phát huy khối đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm và phát huy trên các mặt hoạt động, giữ vững danh hiệu chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Để đạt được danh hiệu đó, Chi bộ là luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy DLA, Ban Lãnh đạo nhà trường trong thực hiện các nhiệm vụ; sự hưởng ứng nhiệt tình và hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể kết hợp với sự nỗ lực của toàn thể đảng viên, cán bộ, nhân viên trong chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Cấp ủy Chi bộ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế… Qua đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể, kế thừa và phát huy những thành tựu mà Chi bộ và nhà trường đã đạt được biến thành hành động thiết thực, góp phần nâng cao sức chiến đấu của chi bộ, lãnh đạo cán bộ, đảng viên nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại biểu khách mời tham dự đại hội
Đại biểu khách mời tham dự đại hội

Chi bộ phối hợp với các phòng chuyên môn tích cực đổi mới nội dung và hình thức giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, nhân viên. 100% đảng viên và 90% quần chúng tham gia học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội các cấp, Nghị quyết đại hội Đảng bộ Trường DLA, nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành TW Đảng, Nghị quyết hàng tháng của Đảng ủy và Chi bộ. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập và làm theo chỉ thị số 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Phó Bí thư Đảng ủy DLA Huỳnh Văn Xê phát biểu tại đại hội
Phó Bí thư Đảng ủy DLA Huỳnh Văn Xê phát biểu tại đại hội
Bầu cử Chi ủy, chức danh Bí thư và Phó Bí thư
Bầu cử Chi ủy, chức danh Bí thư và Phó Bí thư

Nhìn chung đảng viên, chi bộ, giảng viên và nhân viên của chi bộ luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tự giác, tự chủ, năng động trong mọi công việc; nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ để cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chi bộ đẩy mạnh công tác giáo dục, giúp đỡ và bồi dưỡng quần chúng để giới thiệu và kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Đại hội đã nghe phát biểu chỉ đạo của đ/c Huỳnh Văn Xê-Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường. Đ/c đánh giá cao những thành tựu của Chi bộ 2 trong thời gian qua; đồng thời lưu ý Chi bộ 2 trong nhiệm kỳ mới cần tập trung lãnh đạo đảng viên, cán bộ nhân viên thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhận quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và khu vực. Trong công tác xây dựng Đảng, chi bộ tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiện toàn cấp ủy, nâng cao chất lượng đảng viên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo Chi đoàn, Công đoàn phát triển vững mạnh tạo nguồn phát triển đảng viên mới Đảng bộ.

Cấp ủy mới ra mắt đại hội
Cấp ủy mới ra mắt đại hội

Với sự đồng thuận cao của đại biểu dự Đại hội đ/c Trần Thị Minh Thu tái đắc cử Bí thư chi bộ, đ/c Trần Thị Như Thủy trúng cử Phó Bí thư chi bộ và đ/c Trần Thị Cương trúng cử chi ủy viên.

Đại hội cũng thông qua nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2020 với các chỉ tiêu:

- Lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho 100% đảng viên, 95% quần chúng được nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật Nhà nước bằng nhiều hình thức và biện pháp thích hợp.

- Lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, hiệu quả phối hợp tham mưu cho lãnh nhà trường trong đổi mới phương pháp giảng dạy, công tác điều hành, công tác đào tạo, tuyển sinh hàng năm đạt và vượt mức kế hoạch được giao.

- Chi bộ đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh” suốt nhiệm kỳ.

- 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách.

- Lãnh đạo và xây dựng đoàn thể chính trị - xã hội trong Trường (Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên) đạt “Vững mạnh”, trở lên.

- Trong nhiệm kỳ kết nạp ít nhất 02 đảng viên mới.

Chi bộ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu
Chi bộ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Đại hội Chi bộ 2 lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2020 đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao của tất cả đảng viên trong Chi bộ.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội Chi bộ 2 (đại hội điểm của Đảng bộ), Đảng ủy Trường và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nguyễn Thị Ngọc Thảnh cùng các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng đã có những góp ý sâu sát, nêu những kinh nghiệm giúp các chi bộ còn lại của Đảng bộ nhà trường tổ chức Đại hội Chi bộ thành công.

Ban Thông tin (thực hiện)